อาลัยถนอม สามโทน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ วัย 60 ปี

ถนอม สามโทน เสียชีวิต

อาลัยถนอม-วิทยา เจตะภัย หนึ่งในสมาชิกวงสามโทน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 60 ปี

วันที่ 30 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทันข่าวเมืองแพร่ รายงานว่า นายวิทยา เจตะภัย หรือถนอม สามโทน ในวัย 60 ปี ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ วานนี้ (29 มีนาคม) ราว 23.00 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ด้าน มติชน รายงานว่า มิตรสหายของครอบครัวเจตะภัยได้แสดงความอาลัย โดยระบุว่า “เพื่อนไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป…รักกันไว้นะ ถ้าคุณ​ยังมีเพื่อน การพลัดพรากเป็นเรื่องธรรมดาของโลก เกิดก็เพื่อตาย ก่อนไปฝากดีเอาไว้ให้โลกจำ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเพื่อนนะคะ ขอให้เพื่อนไปสู่ภพภูมิที่ดีค่ะ ด้วยความอาลัย”

ส่วนการบำเพ็ญกุศลศพของถนอม สามโทน ทางครอบครัวเจตะภัย จะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ กทม.

สำหรับวิทยา เจตะภัย หรือที่รู้จักในชื่อ ถนอม สามโทน เป็นนักร้อง นักแสดงชาวไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกวง “สามโทน” ศิลปินวงชายล้วนวงแรกของค่ายคีตา เรคคอร์ดส (Kita Records) ร่วมกับสุธีรัชย์ ชาญนุกูล (บุ๋มบิ๋ม), ธงชัย ประสงค์สันติ (ธง) มีเพลงดัง อาทิ เจ้าภาพจงเจริญ, ขบวนการโป๊ง โป๊ง ชึ่ง

นอกจากนี้ ถนอม สามโทน ยังมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ โดยหนึ่งในผลงานที่ทุกคนจดจำได้ดี คือ บทบาทของการเป็นพิธีกรรายการ “มาสเตอร์คีย์” ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการช่วงเที่ยงวันธรรมดาที่ประสบความสำเร็จที่สุดของช่อง 3