MVTV ทุ่ม 200 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์ช่อง Boomerang ให้เด็กไทยดูต่อเนื่อง

Boomerang ช่องบูมเมอแรง MVTV

Boomerang ยังไปต่อ MVTV ทุ่ม 200 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ช่องบูมเมอแรง ให้เด็กไทยชมการ์ตูนนานาชาติต่อเนื่อง พร้อมการ์ตูนใหม่จาก Warner Bros. Discovery

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 จากกรณีที่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ช่องบูมเมอแรง (Boomerang) หนึ่งในช่องการ์ตูนนานาชาติยอดนิยมของไทย ประกาศยุติการออกอากาศผ่านช่องทางดาวเทียม ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป และมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ช่องบูมเมอแรง เปิดเผยผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า บริษัท เอ็มวีทีวี ไทยแลนด์ และ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ (Warner Bros. Discovery) ได้ประกาศความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อเปิดช่องบูมเมอแรงต่อ โดยการทุ่มงบก้อนใหญ่ 200 ล้านบาทซื้อลิขสิทธิ์ช่องบูมเมอแรง เป็นของขวัญให้เด็กไทย

และยังคงดำเนินกิจการดูแลคอนเทนต์และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของช่อง ให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการนำการ์ตูนเรื่องใหม่ ๆ ที่ได้รับลิขสิทธิ์มาจากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เข้ามาให้ได้ชมกัน เช่น แบทวีล, บักส์บันนี่ บิวเดอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วนการ์ตูนที่เป็นหลักของช่อง เช่น พาวเวอร์พัฟเกิร์ล, จัสติส ลีก แอ็คชั่น, สกูบี้ดู, ทีน ไททัน โก, เบนเทน, ทอมแอนด์เจอร์รี่ ในนิวยอร์ก และวีแบร์แบร์ สามหมีจอมป่วน จะยังคงมีฉายเหมือนเดิมที่ช่องบูมเมอแรง หมายเลข 89

นายวรวุฒิ ทวีปวรเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มวีทีวี ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ภารกิจของเราที่เข้ามาดูแลช่องนี้ก็เพื่อจะมอบเป็นของขวัญให้กับเด็กไทย เพราะกว่า 10 ปี ที่ผ่านมา มีเด็กหลายรุ่นมากที่โตขึ้นมาพร้อม ๆ กับการดูช่องบูมเมอแรง และบูมเมอแรงก็ยังเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำต่าง ๆ ของคนทุกวัย ด้วยตัวคอนเทนต์ของช่องก็ได้สร้างความสุขให้กับคนในครอบครัว

พวกเราจึงเล็งเห็นว่าควรที่จะทำช่องนี้และให้ออกอากาศต่อไป พร้อมทั้งจะมีกิจกรรม อีเวนต์ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสสำหรับผู้ชมและลูกค้าโฆษณาแบรนด์ต่าง ๆ อีกด้วยเช่นกัน

สำหรับบริษัท เอ็มวีทีวี ไทยแลนด์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายจากทุกมุมโลก โดยเฉพาะซีรีส์และหนังจีน ซึ่งเป็นภาพจำสำคัญของ MVTV

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท เอ็มวีทีวี ไทยแลนด์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ระบุวัตถุประสงค์การประกอบธุรกิจไว้ว่า ประกอบกิจการตัวแทนการผลิตรายการวิทยุโทรทัศน์ รวมถึงการจัดหาโฆษณา สื่อโฆษณาในรายการวิทยุโทรทัศน์

ขณะที่รายได้เมื่อปี 2565 บริษัท เอ็มวีทีวี ไทยแลนด์ มีรายได้รวม 158,865,419.47 บาท กำไรสุทธิ 2,323,757.51 บาท