“Power of Unity” มงกุฏใหม่ “Miss Universe” มงกุฏนางงามที่แพงที่สุดในโลก

(Photo by Marcus Ingram/Getty Images for Endeavor)

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนนางงามทั่วโลก หลังจากก่อนหน้ามีข่าวลือหนาหูว่า มงกุฏสำหรับ “นางงามจักรวาลคนใหม่” (Miss Universe 2019) จะไม่ได้ใช้มงกุฏเดิม “มิกิโมโต้” (MIKIMOTO) ที่กลับมาใช้ในปี 2017-2018 หรือมงอื่น ๆ แต่จะใช้มงกุฏใหม่ ที่ออกแบบและผลิตโดย “โมอาวาด” (Mouawad) 

วันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 12.00 น. เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย กองประกวด “Miss Universe” ได้จัดงานเปิดตัวมงกุฎรุ่นใหม่ สำหรับผู้ครองตำแหน่งนางงามจักรวาลในปีนี้ ซึ่งตามคาดการตัวเปิดมงกุฏนางงามจักวาลในปีนี้ มี พอลล่า ชูการ์ (Paula M. Sugar) ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส แคทรีโอน่า เกรย์ (Catriona Gray) Miss Universe 2018 พร้อมด้วยผู้เข้าประกวดอีก 90 ประเทศ และ ปาสคาล โมอาวาด (Pascal Mouawad) ผู้บริหารจากฝั่งโมอาวาด

Photo : Instagram @mouawadfred

สำหรับมงกุฏใหม่ในปีนี้มีชื่อว่า “Power of Unity” ใช้เพชรรอบมงกุฏรวม 1,770 เม็ด น้ำหนักรวม 167 กะรัต รวมถึงเพชรเม็ดกลางสีทอง น้ำหนัก 62.83 กะรัต มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท ออกแบบและผลิตโดย โมอาวา อีกทั้ง “Power of Unity” ถือเป็นมงกุฎ Miss Universe รุ่นที่ 11 รวมไปถึงทุบทุกสถิติมงกุฎนางงาม โดยเป็นมงกุฏนางงามที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วย

(Photo by Marcus Ingram/Getty Images for Endeavor)

สาวงามคนใดจะเป็น Miss Universe 2019 และเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 68 รวมถึงผู้ครอบครองมงกุฏ “Power of Unity” มงกุฏนางงามที่แพงที่สุดในโลกนี้ไป ร่วมลุ้นและเชียร์พร้อมกันกับอีก 170 ประเทศทั่วโลก ได้ในวันที่ 8 ธันวาคม หรือตรงกับเวลา 07.00 น.ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวามคม ตามเวลาประเทศไทย โดยการประกวดจะมีขึ้นที่ ไทเลอร์ เพอร์รี่ สตูดิโอส์ (Tyler Perry Studios) เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา