4 หนังรักที่อยากหยิบมาชมทุกปี เมื่อถึงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

มีภาพยนตร์มากมายที่สร้างเรื่องราวในหนังอิงกับเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งเทศกาลที่สำคัญและพบได้มากที่สุดในหนังฝรั่งก็คือเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ ซึ่งแม้จะเป็นเทศกาลที่อยู่ในช่วงฤดูหนาว แต่กลับแฝงไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นอย่างน่าประหลาด สำหรับคริสต์มาส-ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ เราจึงขอคัดเลือกหนังรัก 4 เรื่องที่ดำเนินเรื่องราวในเทศกาลแห่งความสุขนี้มาให้เลือกดูแล้วสัมผัสความอบอุ่นหัวใจไปด้วยกัน


Love Actually ทุกหัวใจมีรัก (ปี 2003)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับและมือเขียนบทนาม ริชาร์ด เคอร์ติส (Richard Curtis) เจ้าพ่อหนังรอม-คอม ที่มีผลงานเขียนบทภาพยนตร์ที่น่าจดจำอย่าง “Notting Hill” (1999) และ “About Time” (2013)

เหตุการณ์ใน “Love Actually” เกิดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงประมาณ 1 เดือนก่อนถึงคริสต์มาส เป็นเรื่องราวของ 8 คู่ตัวละครที่ต้องจัดการกับปัญหารักของตัวเอง อย่างเช่น นายกรัฐมนตรีหนุ่มโสดที่ตกหลุมรักทีมงานคนใหม่ของตัวเอง

อีกหนึ่งความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ถึงแม้จะมีตัวละครถึง 8 คู่ แต่ก็เล่าตัดผ่านกันไปมาผ่านความเชื่อมโยงของแต่ละตัวละครได้อย่างลื่นไหลไม่ทำให้สับสน ผู้ชมสามารถอิ่มเอมและอบอุ่นใจไปกับความรักของแต่ละคู่ได้ ทำให้ Love Actually เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่หลาย ๆ คนเลือกให้เป็นหนังที่ต้องดูในช่วงวันหยุดคริสต์มาส-ปีใหม่เลยทีเดียว

The Holiday เซอร์ไพรส์รักวันพักร้อน (ปี 2006)

ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่การโคจรมาพบกันของ 4 นักแสดงยอดฝีมือ ทั้ง แคเมอรอน ดิแอซ (Cameron Diaz), เคต วินสเลต (Kate Winslet), จู๊ด ลอว์ (Jude Law) และ แจ็ก แบล็ก (Jack Black) ผ่านงานเขียนบทและกำกับของ แนนซี เมเยอร์ส (Nancy Meyers)

“The Holiday” ได้รับยกย่องให้เป็นหนังคริสต์มาส-ปีใหม่ที่ดีที่สุดในปี 2006 ว่าด้วยเรื่องราวของอแมนดา (แคเมอรอน ดิแอซ) สาวมั่นจากลอสแองเจลีส และไอริส (เคต วินสเลต) สาวห้าวจากลอนดอน ที่ต่างประสบปัญหาความรักด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองจึง (จับพลัดจับผลู) สลับบ้านกันอยู่ในช่วงเทศกาล กลายเป็นจุดเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ ทำให้หัวใจของพวกเธอเต้นแรงอีกครั้ง

Let It Snow อุ่นรักฤดูหนาว (ปี 2019)

ภาพยนตร์จาก Netflix ต้อนรับวันคริสต์มาส-ปีใหม่ ภายใต้งานกำกับของ ลุก สเนลลิน (Luke Snellin) และนักแสดงวัยรุ่นฝีมือดีอีกคับคั่ง อาทิ อิซาเบลา เมอร์ซด์ (Isabela Merced), ชามิก มัวร์ (Shameik Moore) ฯลฯ

“Let It Snow” ได้รับการขนานนามให้เป็น Love Actually เวอร์ชั่นมัธยมปลาย โดยอ้างอิงเรื่องราวจากหนังสือชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องของกลุ่มเด็กมัธยมในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในคืนวันคริสต์มาส ดำเนินเรื่องตัดสลับความรักหลายรูปแบบ ทั้งเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่โตด้วยกันมา คนแปลกหน้าที่บังเอิญมาเจอกัน หรือแม้กระทั่งความรักเพศเดียวกันที่ต้องปิดบัง และอีกหลากหลายเรื่องราวที่โคจรตัดผ่านในช่วงเวลาเดียวกัน ที่อาจจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่หลายคนอาจจะดูแล้วลิสต์เก็บไว้สำหรับปีหน้าไปด้วยเลย

Last Christmas (ปี 2019)

ภาพยนตร์รอม-คอมส่งท้ายปี 2019 นี้ นำแสดงโดย เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) ผู้เป็นที่รู้จักในนาม “แม่มังกร” จากซีรีส์ Game of Thrones คู่กับ เฮนรี โกลดิง (Henry Golding) พระเอกจากภาพยนตร์ Crazy Rich Asians และ A Simple Favor

“Last Christmas” เป็นเรื่องราวของเคต (เอมิเลีย คลาร์ก) สาวที่มีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่เธอเพิ่งตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต และต้องมาทำงานแต่งตัวเป็นเอลฟ์ในร้านขายของแห่งหนึ่ง ที่ร้านนี้เอง เธอได้พบกับชายหนุ่มสุดเปอร์เฟ็กต์ชื่อทอม (เฮนรี โกลดิง) แล้วเรื่องราวราวกับฝันไปของเธอก็เกิดขึ้นในเรื่องนี้ นอกจากจะได้เห็นเอมิเลียกลับมารับบทบาทหนังรักต่อจากเรื่อง “Me Before You” แล้ว เธอยังขับร้องทุกบทเพลงในภาพยนตร์ด้วยตัวเองอีกด้วย