ทวิตสุดท้ายของ แชดวิก โบสแมน คนกดไลค์มากที่สุดในโลก

ภาพจากอินสตาแกรม chadwickboseman

ทวิตสุดท้ายของ “แชดวิก โบสแมน” ทุบสถิติ คนกดไลค์มากที่สุดในโลก ตามประกาศของ “ทวิตเตอร์”

หลัง แชดวิก โบสแมน นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง แบล็กแพนเทอร์ #BlackPanther เสียชีวิตจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยวัย 43 ปี เมื่อ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

วันต่อมา (30 ส.ค.) ทวิตเตอร์ “@Twitter” ได้ประกาศว่า ทวิตสุดท้ายที่บัญชีทางการของ “แชดวิก” โพสต์เพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของเขา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ได้สร้างสถิติใหม่ กลายเป็นทวิตที่มีคนเข้าไปกดไลค์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทะลุ 6.8 ล้านไลก์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือว่าทำลายสถิติทวิตที่มียอดกดไลค์มากที่สุดในโลกคนก่อนหน้านี้คือ “บารัก โอบามา” อดีตประธานาธิบดของสหรัฐ ซึ่งแชร์คำพูดของ “เนลสัน แมนเดลา” ว่า “ไม่มีใครเกิดมาเกลียดชังคนอื่น เพียงเพราะว่าสีผิว ปูมหลัง หรือศาสนาของเขา” ที่ทำสถิติไว้ 1.6 ล้านไลก์

ลำหรับแถลงการณ์จากครอบครัวที่มีต่อการจากไปของแชดวิก ระบุว่า

“แชดวิกเป็นนักสู้ตัวจริง และมีผลงานภาพยนตร์ที่เป็นที่ชื่นชอบคุณมากมาย นับจาก Marshall ถึง Da 5 Bloods และ Ma Rainey’s Black Bottom ของ ออกัส วิลสัน แล้วยังภาพยตร์อีกหลายเรื่อง ซึ่งทั้งหมดนั้น ถ่ายทำระหว่างที่เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดและทำเคมีบำบัดนับไม่ถ้วน นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งในชีวิตการแสดงของเขา ที่ได้ทำให้ คิง ทีชัลลา มีชีวิตโลดแล่นบนจอใน แบล็ค แพนเธอร์”

ทั้งนี้ “แชดวิก” เกิดที่รัฐเซาธ์ แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาวเวิร์ด เริ่มอาชีพการแสดงจากบทเล็กๆ ในวงการโทรทัศน์ ก่อนจะมีงานภาพยนตร์เรื่องใหญ่ในปี 2556

ที่มา มติชน