‘กาละแมร์’ เข้าใจโฆษณาน้อย ช่อง 3 ต้องปลด ลดค่าใช้จ่าย

ภาพจากอินสตาแกรม kalamare

‘กาละแมร์’ แจงกรณีโดนปลดจากช่อง 3 เผยเข้าใจสถานการณ์ ยุคนี้โฆษณาน้อย ช่อง 3 ต้องลดค่าใช้จ่าย แต่วันใดทางช่องเรียกใช้ ก็ยินดีเสมอ

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ข่าวสด รายงานกรณีช่อง 3 เลิกจ้างพนักงาน 30% มีผลสิ้นเดือน ธ.ค.63 และจะจ่ายค่าชดเชยและสิทธิประโยชน์จะเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งการประกาศดังกล่าวมีชื่อของพิธีกรดัง “กาละแมร์” พัชรศรี เบญจมาศ รวมอยู่ด้วย

ต่อมา “กาละแมร์” ได้เปิดใจโดยบันทึกเป็นคลิปโพสต์ไว้ในอินสตาแกรม kalamare ว่า เธอเป็นพนักงานฝ่ายข่าวช่อง 3 มา 23 ปีแล้ว เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอยางดี

“กาละแมร์” กล่าวว่า ตนเองเป็นพนักงานช่อง 3 มา 23 ปี รับเงินเดือนเหมือนพนักงานบริษัททั่วไป หากมีการอ่านข่าว เช่น รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง การอ่านข่าวเบรก ก็จะได้เงินพิเศษจากตรงนั้นด้วย พนักงานแต่ละคนได้รับค่าตอบแทนไม่เหมือนกัน ส่วนรายการ 3 แซ่บ หรือรายการเทคมีเอ้าท์ ตนได้รับเงินพิเศษจากผู้จัดรายการ

4 ปี ที่ผ่านมา ตนรับเงินเดือนทุกเดือน  แต่ไม่มีโอกาสไปช่วยงานช่อง โดยเฉพาะฝ่ายข่าว ตนเป็นพนักงานฝ่ายข่าว สมัครงานมาด้วยตำแหน่งนี้ตลอด แต่ส่วนใหญ่ตนจะทำรายการเป็นส่วนมาก

“ยุคนี้โฆษณาเข้าน้อยลง และยิ่งช่วงโควิด-19 เข้าใจในสถานการณ์ที่ช่องเผชิญ ดังนั้นถ้าจะต้องมีการลดค่าใช้จ่าย อะไรที่สามารถตัดได้ เข้าใจในการตัดสินของช่อง 3 เป็นอย่างยิ่ง”

ภาพจากอินสตาแกรม kalamare
ภาพจากอินสตาแกรม kalamare

สำหรับตนไม่มีช่อง 3 ก็ไม่มีกาละแมร์ 23 ปี ของการเป็นพนักงานช่อง 3 เกินครึ่งชีวิต ช่อง 3 เหมือนครอบครัว เจ้านายเหมือนพ่อแม่ ทีมงาน เพื่อนร่วมงานเหมือนพี่น้อง เจอหน้ากันใครใด ยิ้มแย้มสนุกสนาน ช่องให้ความช่วยเหลือตนเสมอ

แม้ตนจะไม่ได้เป็นพนักงานช่อง 3 แล้ว วันใดทางช่อง 3 อยากเรียกใช้ตน ตนก็ยินดีเสมอ ยืนยันว่าไม่มีการย้ายช่อง ช่อง 3 เล็งเห็นว่าตนเติบโตขึ้น มีธุรกิจ ลงแรงลงใจกับมันไปเยอะ จริงจังมาก ดังนั้น เมื่อช่อง 3 เห็นการเติบโตแข็งแรงของตน ก็อาจจะคิดแล้วว่าเด็กคนนี้น่าจะไปรอด ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ขอบคุณทุกคนทั้งผู้ชม และผู้ที่อุดหนุนสินค้าตนที่คอยให้กำลังใจกันเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเราก็ติดตามกันได้เสมอ หน้าจอยังมี 2 รายการให้ติดตาม และสามารถติดตามกันได้ในโซเชียลมีเดีย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง