สรุปดราม่า “แมทธิว” ไล่ “น้ำ รพีภัทร” ในรายการ 10 Fight 10

10 Fight 10

ผู้ชมรายการ 10 Fight 10 ดราม่าต่อเนื่อง แบ่งความเห็น 2 ฝ่าย กรณี “แมทธิว” โค้ชทีม White ไล่ “น้ำ รพีภัทร” ให้ไปนั่ง ขณะสอนแก้เกมให้ลูกทีม 

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดประเด็นดราม่าอย่างต่อเนื่องสำหรับรายการ 10 Fight 10 ล่าสุดชาวเน็ตก็ได้ส่งไม้ต่อดราม่าให้กับ นายแมทธิว ดีน โค้ชทีม White ที่มีประเด็นกับ นายรพีภัทร เอกพันธ์กุล หรือ “น้ำ รพีภัทร”

ซึ่งเทปการแข่งดังกล่าว เป็นคู่ชกระหว่าง นายอัศนัย เทียนทอง หรือ บอล ดวลกับ นายนันทศัย พิศลยบุตร หรือ เต้ และด้วยการชกที่ดุเดือดของทั้งคู่ ทำให้แฟนมวยข้างสนามต่างพากันนั่งไม่ติดเก้าอี้

ทั้งนี้ ดราม่าเกิดขึ้นระหว่าง พักยกแรก ที่ “แมทธิว” กำลังสอนการแก้เกมให้กับ “เต้ นันทศัย” หลังดูเหมือนว่า “บอล อัศนัย” จะได้เปรียบ ซึ่งขณะนั้น จู่ๆ “น้ำ รพีภัทร” ที่มาร่วมเชียร์อยู่ข้างสนาม ก็ได้เดินเข้ามาพูดคุยกับ “เต้ นันทศัย” แต่ “แมทธิว” ได้บอกให้ “น้ำ” ออกไปก่อน โดยกล่าวว่า “เฮ้ นั่งก่อนๆ คนเยอะๆ” พร้อมบอกทีมงานว่า “เฮ้ย เอามันออกไป ให้ไปนั่งข้างล่าง”

10 Fight 10

หลังจากชาวเน็ตได้ยินคำพูดที่ “แมทธิว” ได้พูดออกไป ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า รุนแรงไปหรือไม่ โดยได้สังเกตสีหน้าของ “น้ำ รพีภัทร” ที่ดูไม่ค่อยดีสักเท่าไร

ขณะเดียวกันความเห็นอีกมุมนึง ก็เห็นด้วยกับสิ่งที่ “แมทธิว” ได้พูดและกระทำออกไป เนื่องจากมองว่า “น้ำ รพีภัทร” ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง การเข้ามาพูดคุย หรือเข้ามาให้คำแนะนำ อาจเป็นการทำผิดกติกาได้

10 Fight 10 (1)

ต่อมา

 

ข่าวสด รายงานว่า หลังการชก ซึ่งผลปรากฏว่า “เต้ นันทศัย” เอาชนะ “บอล อัศนัย” ไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 29/28, 29/28 และ 29/27 คว้าแต้มให้ทีมไวท์ได้สำเร็จ

ในกลุ่มเพจมวย ได้นำความคิดเห็นหลังเกมของ มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ผู้ฝึกสอนทีมสีดำ ที่คอมเมนต์ระบุว่า แล้วบอกว่าให้คะแนนเหมือนมวยสากลสมัครเล่น งงกรรมการมาก มวยดารายังโกง

 

ต่อมาความคิดเห็นดังกล่าว ถูกตอบกลับโดย กรรมการพินิจ ประหยัดทรัพย์ ผู้ตัดสินนานาชาติ WBA ความว่า ไม่มีใครโกงหรอกครับ ยกแรกยกเดียวที่สูสี และให้สีดำชนะได้ ส่วนยก 2 ยก 3 แพ้สีขาวแน่นอน ผมยุติธรรมเสมอ กรรมการทุกคนให้คะแนนตามที่เห็นครับ จะลำเอียงหรือโกงเพื่ออะไร ศักดิ์ศรี ชื่อเสียง สำคัญที่สุด