น่าผิดหวัง! “justice league” เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกา รายได้ต่ำสุดในจักรวาลหนัง DC

เป็นที่คาดหวังว่า หนังรวมอีโร่ค่าย DC อย่าง Justice League จะเข้ามากอบกู้ศรัทธาจากแฟนๆ จะนำไปสู่ทิศทางที่เหมาะสมในจักรวาลของตัวเอง อีกทั้งยังเปิดทางไปยังหนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่ที่เหลือ แต่ทว่าระหว่างทาง หนัง Justice League ประสบปัญหา จากการเปลี่ยนมือจาก Zack Snyder เป็น Joss Whedon ผู้กำกับจาก The Avengers มารับช่วงต่อในช่วงท้ายโปรเจ็กต์ เข้ามาตัดและถ่ายเพิ่มบางส่วนของหนัง จนกระเข้าฉาย มีเสียงวิจารณ์จากคนดูแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ทั้งชอบ และ ผิดหวัง ที่หนังลดทอนความลึก และหันมาเน้นความสนุกสนาน เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่กว้างขึ้น

แต่ทว่ารายได้เปิดตัวที่คาดหวัง กลับไม่เป็นไปตามเป้า แถมยังเปิดตัวในอเมริกาสุดสัปดาห์แรกต่ำสุดในบรรดาหนังจักรวาล DC อีกด้วย โดย Variety รายงานว่า Justice League เปิดตัวด้วยตัวเลข 96 ล้านเหรียญ ในอเมริกา

ขณะที่ศึกตัวพ่อชนกันเองอย่าง Batman V Superman เป็นหนังที่ทำรายได้มากที่สุด เปิดตัวรายได้ 166 ล้านเหรียญ รองลงมาเป็น Suicide Squad 133 ล้านเหรียญ อันดับ 3 Man of Steel ที่ 116 ล้านเหรียญ อันดับ 4 Wonder Woman 103 ล้านเหรียญ ส่วน Justice League รั้งท้าย

และหากทำไปเทียบกับหนังแนวเดียวกันของค่ายมาร์เวลอย่าง The Avengers ที่เป็นหนังรวมฮีโร่ของจักรวาลนั้น สามารถเขย่าอเมริกาด้วยรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกสูงถึง 207 ล้านเหรียญเลยทีเดียว แม้กระทั่วภาคที่สอง Avengers : Age of Ultron ก็ยังกวาดไปถึง 191 ล้านเหรียญ

แม้รายได้เปิดตัวในประเทศไม่เปรี้ยง แต่ Justice League ยังสามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ค่อนข้างน่าพอใจ ต้องลุ้นต่อไปว่า หนังจะจบที่ตัวเลขเท่าไหร่กัน