Miss Universe 2021 : “อแมนด้า” ส่งต่อธงชาติไทย “แอนชิลี” ไปคว้ามงสาม

Miss Universe 2021 :
PRACHACHAT/Illustration/Bhattarada Manee

“อแมนด้า” ส่งต่อธงชาติไทย “แอนชิลี” ไปคว้ามงกุฎนางงามจักวาลคนที่ 3 แก่ประเทศไทย เครื่องเทกออฟ ถึงประเทศอิสราเอลพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอน-แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จะบินไปเข้าร่วมการประกวด Miss Universe 2021 หรือที่คนไทยรู้จักดีในนามนางงามจักรวาล  ครั้งที่ 70 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล โดยสายการบิน Turkish Airlines ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 23.30 น. และเดินทางถึงเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในเวลา 08.00 น. โดยประมาณตามเวลาทางถิ่น

ระหว่างเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ “แอนชิลี” เปิดใจว่า แม้ว่าเธอจะประกวดเวทีนี้เวทีแรก แต่เธอมองว่าสิ่งที่ผลักดันเธออยู่ตลอดคือ การได้เปิด “มุมมองใหม่” เป็นตัวกระตุ้น และทุกคนมักจะพูดว่าอย่ากลัวที่จะแตกต่าง ให้เป็นตัวเอง เธอก็มาจากจุดนั้น เธออยากบอกว่าถ้ามีฝันก็ให้ลงมือทำ วันก่อนเธอก็ไปเซย์กู๊ดบายกับเพื่อนเธอ ซึ้งมาก เพราะเพื่อนกลุ่มนี้เป็นคนที่ตั้งแต่ 2 ปีก่อน เขาเรียกเธอตลอดว่า “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” เขาเรียกเผื่อล่วงหน้า 2 ปี จนตอนนี้เธอได้เป็นจริง ๆ ฉะนั้นหากมีฝันให้ทำมันเลย

วันก่อนในงานเลี้ยงส่งมีรุ่นพี่นางงามและเพื่อนนางงามมาร่วมงานเยอะมาก หนึ่งในนั้นคือ พี่ใบตอง มิสเอิร์ธไฟ 2021 ที่ได้มาให้กำลังใจและบอกกับแอนว่า เราอาจจะไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่สัมผัสได้ว่าหนู (เธอ) เป็นคนที่เรียล เป็นกำลังใจให้เสมอ และในส่วนของแอนแม้ว่าเราจะได้เจอกันแป๊บเดียว รู้สึกได้เลยว่าพี่ใบตองเป็นคนที่ตั้งใจฟังมาก และมอบความอบอุ่นให้กับแอนมาก ๆ ส่วนประเด็นไคลเมตเชนจ์ (ภาวะโลกร้อน) ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์เวทีแม่ปีนี้ แอนมองว่าเป็นสิ่งที่แอนต้องอยู่กับมันไปอีกนาน ส่วนตัวแอนก็เคยซื้อฟาสต์ แฟชั่น แต่ใส่จนขาด เรื่องปิดไฟปิดน้ำ เรื่องแบบนี้ควรเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนควรจะทำ

เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิ “แอนชิลี” ปรากฏตัวในชุดสีฟ้า ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่เธอสวมใส่ในรอบออดิชั่น 30 คนสุดท้ายของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 การแข่งขันในรอบนั้นเธอสามารถคว้ารางวัลโกลเด้นเทียร่ามาครองได้สำเร็จ

สำหรับบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีแฟนนางงามจำนวนมาก ถือป้ายชื่อ ป้ายไฟที่มีชื่อของเธอ มาให้กำลังใจ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อีกทั้งนางงามรุ่นพี่และเพื่อนนางงามหลายคน รวมถึง  “อแมนด้า ออบดัม” นางงามรุ่นพี่ ได้นำธงชาติไทยมาส่งต่อให้ เพื่อโบกสะบัดบนเวทีนางงามจักรวาล และเดินหน้าคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลคนที่ 3 ให้แก่ประเทศไทย

“แอนชิลี” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ใจสู้ค่ะ ยิ่งเห็นทุกคนที่มาร่วมส่งแอนยิ่งสู้เข้าไปอีก ฟูลเซอร์เคิล เป็นชุดที่ส่งพลังให้แอนมาก ๆ อยากจะบอกว่าการใส่ชุดซ้ำ ไม่มีอะไรผิด ถ้าเราชอบและมั่นใจก็ใส่ไปเลย ทั้งชุดและสีเป็นอีโมชั่นแนลให้แอนมากกว่า

“สำหรับเสื้อผ้าที่เตรียมไปอยากให้ทุกคนรอดู เป็นทั้งแฟชั่นในสไตล์ของโลกใหม่ New Global วันนี้นำไป 8 กระเป๋า บวกหนึ่งกระเป๋าส่วนตัว ส่วนชุดประจำชาติ “นางคาด” ปีนี้ก็เหมาะกับแอนมาก ๆ เพราะนำเสนอความเป็นนักสู้และกีฬามวยไทยที่แอนเล่นมาก่อนอยู่แล้ว ฟิตติ้งชุดเป๊ะทุกชุด ถ้าไปถึงอิสราเอล สิ่งที่แอนอยากทำคืออยากไปดูเรดซี (ทะเลแดง) ซึ่งแม่ปุ้ยน่าจะเตรียมจัดไว้ให้แล้ว กับเพื่อน ๆ ผู้เข้าประกวดประเทศอื่น ๆ แอนก็เตรียมตัวไว้แล้ว อยากทำความรู้จัก”

“ถึงวันนี้แล้ว แอนพร้อมค่ะ พร้อมมากที่จะคว้ามงสาม และสำหรับเป้าหมายที่ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เพื่อไทยแลนด์ เชื่อว่าทุกคนจะภูมิใจ อาจจะมีความกังวลเล็กน้อยเพราะยังไม่มีประสบการณ์ แต่พี่อแมนด้าก็ได้จัดคำแนะนำให้แล้ว ต้องขอบคุณพี่อแมนด้ามาก สำหรับแฟน ๆ นางงาม แอนขอบคุณมาก เพราะแอนคงมาไม่ถึงจุดนี้ ถ้าไม่มีแฟน ๆ นางงาม แล้วเจอกันที่นิวยอร์กค่ะ” แอนชิลีกล่าว

ขณะที่ปุ้ย–ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เผยว่า กับเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น แอนไม่รับรู้เรื่องดราม่าอะไรเลย เพราะทางกองไม่ให้แอนได้อ่าน ประกอบกับไม่มีเวลาอ่านเลย แอนต้องเตรียมตัวตลอด อยากให้เข้าใจทีพีเอ็นด้วย ประเทศไทยน่าอยู่ที่สุดแล้ว เราอยากจะเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รู้ เรื่องน่าเวียนหัวเราก็ไม่อยากจะสนใจ คิดเพียงแค่ว่าจะทำยังไงให้ชื่อเสียงไทยแลนด์กึกก้อง

“ชุดนี้ (ชุดสีฟ้า) มีความหมาย แม่ปุ้ยประทับใจในชุดนี้ ทำให้แอนมีลุกทรงอิทธิพลทางความคิด” ปิยาภรณ์กล่าวถึงชุดที่แอนสวมใส่ในวันนี้ปิดท้าย