อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี: เปิดชีวิตงาน-ความรัก ก่อนผจญมรสุม

ภาพจากเฟซบุ๊ก สิทธิณี กิตติสิทโธ

เปิดชีวิตผู้หญิงเก่ง “อิ๋งอิ๋ง-สิทธิณี” ก่อนเผชิญมรสุม ทั้งมะเร็ง-ความรัก

วันที่ 18 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ “อิ๋งอิ๋ง” พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อถึงชีวิตรัก และอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ในหลาย ๆ สเตตัส กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียล

สำหรับคนยุค’90 “อิ๋งอิ๋ง” ได้รับการจดจำในฐานะพิธีกรที่มีเอกลักษณ์ พูดจาชัดถ้อยชัดคำ และแต่งกายอย่างมีสีสัน นอกจากนี้เธอยังมีบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเอง นับเป็นพิธีกรมากความสามารถคนหนึ่งของเมืองไทย

“ประชาชาติธุรกิจ” พาทำความรู้จักเรื่องราวของพิธีกรสาวผู้นี้

ชีวิตวัยเด็กของ “อิ๋งอิ๋ง”

อิ๋งอิ๋ง หรือ  ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน แต่ไม่ระบุปีเกิด สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เมื่อปี 2549 เธอเคยเปิดเผยชีวิตวัยเด็กกับสื่อว่า เธอไม่ใช่คุณหนูลูกไฮโซอย่างที่ใคร ๆ คิด เพราะช่วงปิดเทอม ที่บ้านจะให้ทำงานพิเศษแลกค่าขนม คุณพ่อคุณแม่ปลูกฝังนิสัยรักการเรียน โดยจะให้รางวัลเสมอเมื่อทำคะแนนสอบได้ดี และเธอยังเคยพับถุงขนมขายเมื่ออายุเพียง 6-7 ปี ด้วย

ไลฟ์สไตล์ของ “อิ๋งอิ๋ง”

ส่วนไลฟ์สไตล์ เธอเคยบอกเล่าผ่านหนังสือพิมพ์ข่าวสดเมื่อปี 2549 ว่า เป็นคนชอบสะสมหมวกมาก ตอนอายุ 2 ขวบก็มีหมวกใส่แล้ว เรียกว่าอยู่กับหมวกมาทั้งชีวิต ในเวลานั้น เธอมีหมวกสะสมถึง 200-300 ใบเลยทีเดียว

“หมวกทำให้บุคลิกภาพเราดี ถ้าเกิดทรงผมเราดูไม่เรียบร้อย ไม่สวยงาม หมวกจะช่วยปิดบังส่วนที่ไม่เรียบร้อย หมวกเหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ เป็นอาภรณ์ป้องกันความหนาวได้ด้วย” อิ๋งอิ๋งกล่าวกับข่าวสด

พิธีกรดังยุค’90

อิ๋งอิ๋งเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์หลายรายการ แต่รายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ “โชคดี นาทีทอง” ออกอากาศทางช่อง 7 ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 12.00 น. – 13.00 น. ออกอากาศครั้งแรก เมื่อ ปี พ.ศ. 2537 – พ.ศ. 2541 เป็นรายการเกมโชว์รายการแรกและรายการเดียว ของ บริษัท สิทธิณี ครีเอชั่น จำกัด ซึ่ง “อิ๋งอิ๋ง” ควบตำแหน่งประธานบริษัทเองด้วย

อิ๋งอิ๋งจัดรายการ “โชคดี นาทีทอง” ร่วมกับ “อิ๋งอ้อย สิทธิวดี” น้องสาวแท้ ๆ ของตัวเอง นับเป็นรายการที่มีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนจำนวนมาก และมีเงินรางวัลค่อนข้างสูงสำหรับยุคนั้น

ผลงานพิธีกรของอิ๋งอิ๋ง นอกเหนือจากรายการโชคดีนาทีทอง ยังมีรายอื่น ๆ อีก ดังนี้

  • รายการโทรทัศน์เปิดโลกสดใส
  • รายการคนไทยใต้ร่มราชัน
  • รายการ ทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน
  • รายการ รับอรุณกะปุ๋ยรุ่งอรุณ
  • รายการ Golf Paradise

เปิดรายได้ สิทธิณี ครีเอชั่น

ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า สิทธิณี ครีเอเชั่น จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2533 ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท จดทะเบียนในประเภท กิจกรรมการผลิตรายการโทรทัศน์

ในปีงบการเงิน 2563 มีรายได้รวม 14,545,889.56 บาท เป็นกำไรสุทธิ 459,595.55 บาท ขณะที่ในปีงบการเงิน 2562 มีรายได้รวม 17,434,277.18 บาท เป็นกำไรสุทธิ 421,439.77 บาท และในปีงบการเงิน 2561 มีรายได้รวม 17,598,758.07 บาท เป็นกำไรสุทธิ 437,743.01 บาท

ถ่ายทอดชีวิตรักผ่านหนังสือ

นอกจากรายการทีวีแล้ว อิ๋งอิ๋งยังมีผลงานด้านการเขียน เธอบอกเล่าชีวิตรักผ่านพ็อกเก็ตบุ๊ค “บันทึกสีม่วงของอิ๋งอิ๋ง” เป็นเรื่องราวของอดีตสามีคนหนึ่ง ที่เธอรู้ในภายหลังว่าเป็นเกย์ และอยู่กินกันถึง 7 ปี หลังหนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์จึงกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมไปพักหนึ่ง

หลังจากนั้น เธอก็มีผลงานหนังสือตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็น บันทึกบัดซบ และบันทึกสีชมพู

ต่อมาเธอแต่งงานอีกครั้ง กับหนุ่มที่คบกันไม่นาน เธอเคยเล่าถึงข้อดีในช่วงข้าวใหม่ปลามันว่า เขาเป็นคนเก่งนิสัยดี ทำงานด้านการเงิน คุยไปคุยมาต่างคนก็ต่างถูกใจกัน ด้านแฟนหนุ่มในตอนนั้นกล่าวถึงอิ๋งอิ๋งว่า เขาน่ารัก ผมรักเขา ต่างคนต่างชอบกันอยู่แล้ว จึงตัดสินใจคบกัน

หนังสือ บันทึกสีม่วงของอิ๋งอิ๋ง ภาพจาก www.malaibooks.comproduct

อาการป่วย

มีรายงานว่าในช่วงปี 2556 อิ๋งอิ๋งป่วยเป็นโรค SLE เธอต้องรักษาตัวอยู่นาน กระทั่งอาการดีขึ้น ก่อนที่ต่อมาจะพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง

จากข้อความในโพสต์ของเธอ ทำให้ทราบว่า เธอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เชื้อมะเร็งลุกลามไปยังปอดและต่อมน้ำเหลืองแล้ว และนอนติดเตียงมา 3 ปีเต็ม เธอเคยหยุดหายใจขณะทำคีโม แต่แพทย์ช่วยปั๊มหัวใจให้ฟื้นขึ้นมา

นี่คือเรื่องราวบางส่วนของ “อิ๋งอิ๋ง” พิธีกรหญิงมากความสามารถ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ หลายคน