MUT 2022 : เปิดม่านฤดูการค้นหาสาวงามไปคว้ามงสาม ในธีม “NewBeginnings”

นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

ทีพีเอ็น โกลบอล เปิดม่านการประกวด Miss Universe Thailand 2022 ฤดูการค้นหาสาวงามไปคว้ามงสามอย่างเป็นทางการ ในธีม “NewBeginnings” รอบพรีลิม 27 ก.ค. รอบไฟนอล 30 ก.ค.

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. ที่โรงภาพยนตร์ Samsung LED Cinema ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน บริษัท ทีพีเอ็นโกบอล จำกัด (มหาชน) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand จัดงานแถลงข่าวการจัดประกวด Miss Universe Thailand 2022 อย่างเป็นทางการ โดยมีปิยาภรณ์ แสนโกศิก หนึ่งในผู้ถือลิขสิทธิ์ และเบคกี้ ริสา หงษ์หิรัญ เป็นผู้ดำเนินรายการ

MUT 2022 : เปิดม่านฤดูการค้นหาสาวงาม ไปคว้ามงสาม ในธีม “NewBeginnings”

การประกวด Miss Universe Thailand (MUT 2022) ในปีนี้มาภายใต้คอนเซปต์ “NEW BEGINNINGS” หรือ “ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน” เพื่อลุกขึ้นสู้เพื่อคว้าชัยบนเวที MUT และเป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่มีคุณค่าสมบูรณ์แบบทุกองศา ก้าวไปพิชิตมงกุฎระดับโลกจากเวทีมิสยูนิเวิร์สอีกครั้ง 

ทั้งนี้ สามารถรับชมผู้สมัครเข้าประกวดใน EP1: First Gate to Universe วันที่ 27 มิถุนายนนี้ ส่วนกิจกรรม อื่น ๆ มีทั้งรอบเอดิชั่นการแข่งขันกันด้วย Keyword และคัดเลือกเข้าสู่รอบ 30 คนสุดท้าย พร้อมเปิดตัวผู้ที่ได้รับรางวัล Golden Tiara และ Queen Master 3 คน จากสาวงามรุ่นพี่ ได้แก่ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เพื่อผ่านสู่รอบ 10 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ 

สำหรับกิจกรรมเก็บตัวในปีนี้ที่​​โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ในวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2565 โดยจะมีการประกวด “รอบชุดว่ายน้ำ” ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 นอกจากนั้น สาวงามทั้งหมดยังจะได้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดและการประชันความงามรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การแข่งขันวอลเลย์บอลกับทีมชาติไทยชาย, การโต้วาทีกับ Universe is U และใส่ผ้าไทยทันสมัยไปทำบุญ

MUT 2022 : เปิดม่านฤดูการค้นหาสาวงาม ไปคว้ามงสาม ในธีม “NewBeginnings”

ขณะที่ Preliminary พร้อมเปิดตัวมงกุฏในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และประกาศผลผู้ที่คว้ามงกุฎในรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ผู้ครองอตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่ จะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศจาก Mouawad, เงินสด 1,000,000 บาท, โครงการคอนโดมิเนียม IVORY ในเครือ AssetWise มูลค่ารวมตกแต่ง 4 ล้านบาท, รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค อี : เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) มูลค่า 1,259,000 บาท และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ อีกมากมายจากผู้สนับสนุน

MUT 2022 : เปิดม่านฤดูการค้นหาสาวงาม ไปคว้ามงสาม ในธีม “NewBeginnings”
นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เผยว่า สำหรับธีมหลักการประชันความงามของสาวไทยปีนี้ “NEW BEGINNINGS” (นิวบีกินนิ่ง) หรือ “ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน” คือความหวัง คือการเดินทางสู่รุ่งอรุณใหม่ที่จะเป็นการสำรวจจุดตัดของความหลากหลายทางความคิด ความงาม แฟชั่น และเทคโนโลยี (Metaverse, NFTs) 

สะท้อนถึงการเดินทางตามความฝันของผู้หญิง และความมุ่งมั่นที่ต้องการที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อคว้าชัยบนเวที MUT และเป็นหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่มีคุณค่าสมบูรณ์แบบทุกองศา ก้าวไปพิชิตมงกุฎระดับโลกจากเวทีมิสยูนิเวิร์สอีกครั้ง โดยผู้ที่จะคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในครั้งนี้ ยังต้องเป็นเสียงที่ทรงพลัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ “ผู้หญิง” ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ด้วยกัน

“นิวบีกินนิ่งคืออะไร ตอนนี้ ปีนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทุกคนมาชมการประกวดได้ เพราะปีที่แล้วกว่าจะทำอะไรได้ ทีมงานทุกคนเหนื่อยจนบางครั้งน้ำตาไหล เพราะเราย้ายที่จัดงาน 4 ครั้ง เพราะสถานการณ์โควิดครั้งนี้เรามีแรงบันดาลใจ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะมีความล้มเหลว อุปสรรค ทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมา ตราบใดที่เรามีสุขภาพแข็งแรง มีมันสมอง ลมหายใจ เราก็ยังบอกตัวเองเสมอว่า ฉันจะลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆ ในทุกๆ วัน นี่จึงเป็นที่มาของนิวบีกินนิ่ง ซึ่งจะแซ่บมาก” ปิยาภรณ์กล่าว


ขณะที่นายวิชัย ทองแตง ประธานกิตติมศักดิ์ เผยว่า ยุคนี้ทุกคนพูดถึงซอฟต์พาวเวอร์บ่อยมาก ซึ่งทีพีเอ็น 1 กำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่ เชื่อมั่นในตัวผู้หญิง และจากนี้ไปเราจะเห็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของคนไทยที่มีศักยภาพที่จะเปล่งประกายไปสู่ทุกมุมของโลก และในปีนี้หรือปีหน้า เราอาจจะขอใช้คำว่าอาจจะได้รับสิทธิ์จัดมิสยูนิเวิร์สระดับโลกอีกครั้งหนึ่ง จากที่เคยเป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส เมื่อปี 2018