โหน่ง วงศ์ทนง ลาออกรายการเจาะใจ #JSL เลิกจ้างพนักงานกะทันหัน

โหน่ง วงศ์ทนง ลาออกรายการเจาะใจ #JSL

คอลัมนิสต์รายการเจาะใจ “โหน่ง วงศ์ทนง” แจ้งผ่านทวิตเตอร์ ขอลาออกจากรายการเจาะใจ หลัง JSL เลิกจ้างพนักงานกะทันหัน 

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ คอลัมนิสต์รายการเจาะใจ ผู้ก่อตั้งนิตยสารขวัญใจเด็กแนว a day และผู้ก่อตั้งสำนักข่าวออนไลน์ The Standard โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ ขอลาออกจากรายการเจาะใจ ซึ่งผลิตรายการโดย บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด

ข้อความระบุว่า “สืบเนื่องจากการที่บริษัท #JSL ประกาศยุติการดำเนินงาน ส่งผลให้พนักงาน 89 คนถูกเลิกจ้างกะทันหัน และไม่ได้รับเงินชดเชยอย่างถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน ผมในฐานะคอลัมนิสต์รายการ #เจาะใจ ไม่เห็นด้วย จึงขอลาออกจากรายการเจาะใจ”

พร้อมปิดท้ายว่า “ขอบพระคุณผู้บริหารเจเอสแอลที่ให้โอกาสผมตลอดหลายปีที่ผ่านมาครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (3 ก.ค.) พนักงานบริษัทเจเอสแอลที่ถูกเลิกจ้างและได้รับผลกระทบจากการที่ไม่ได้รับเงินชดเชยเต็มจำนวน จำนวน 37 คน จากทั้งหมดคน 89 คน ได้เดินทางพบทนายเดชาที่สำนักงานทนายความ

โดยตัวแทนพนักงานกล่าวว่า อดีตพนักงานทั้งหมด 37 มาขอความช่วยเหลือจากทางทนายเดชา ให้เรียกร้องสิทธิเงินชดเชยที่ควรได้ตามกฎหมาย ค่าเสียหายจากการเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม และเงินค่าสินจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า จากตามข่าวที่บริษัทได้ปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา แล้วก็แจ้งให้พนักงานทราบว่ามีเงินชดเชยให้ 16%

ด้านพนักงานฝ่ายบุคคลของเจเอสแอลเผยว่า “พนักงาน 89 คน จริง ๆ ยอดตามกฎหมายต้องจ่ายประมาณ 31 ล้าน แต่เขาบอกว่าเขามีอยู่ 5 ล้าน ให้เรามาแบ่งกัน ทีนี้ลองมาแบ่ง คำนวณดูก็กลายเป็นยอด 16 เปอร์เซ็นต์ของแต่ละคน แล้วบางคนเขาจะเกษียณปีหน้า ก็น่าเห็นใจเพราะหางานใหม่ยากมาก

ตอนนี้มีคนสมัครรับเงินไปแล้ว ประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งเงินส่วนที่เหลือ เขาไม่ได้นำมาวางไว้ที่กระทรวงแรงงาน จริง ๆ เราเสนอเงื่อนไขผ่อนชำระไป เสนอไปหลายแนวทางมาก แค่บอกว่าคุณจะจ่ายให้ครบ แต่สิ่งที่เขาฟันธงกลับมาคือเขาพอใจที่จะจ่ายเท่านี้”