พาชม “สตาร์บัคส์” สาขาใหม่ ใหญ่สุด พิเศษสุด มีบาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สตาร์บัคส์ เปิดสาขาใหม่ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ชั้น 7 ไอคอนสยาม เป็นข่าวฮือฮามาหลายวันแล้ว วันนี้ “ประชาชาติธุกิจ” ไปเยี่ยมชมมาแล้ว และอยากนำความพิเศษสตาร์บัคส์สาขานี้มาบอกต่อ

ร้านสตาร์บัคส์แห่งใหม่นี้ ใช้ชื่อว่า “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์” เป็นสาขาที่ 417 ในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม บนพื้นที่รวมกว่า 1,260 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ Third Place หรือบ้านหลังที่สาม เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย ดื่มเครื่องดื่มพร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนราม่า

สาขานี้เสิร์ฟประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนถึง 3 รูปแบบ คือ การเสิร์ฟกาแฟสตาร์บัคส์ ม่วนใจ๋ เบลนด์ ในรูปแบบของเครื่องดื่มเอสเพรสโซ่แบบต่าง ๆ ที่คอฟฟี่มาสเตอร์ตั้งใจรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ซึ่งก่อนหน้านี้สตาร์บัคส์ ได้วางจำหน่ายกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ ในรูปแบบเมล็ดกาแฟเท่านั้น

ถัดมาคือ บาร์ทีวาน่า (Teavana Bar) แห่งแรกในประเทศไทย ที่มอบประสบการณ์การดื่มชารูปแบบใหม่ จากชาคุณภาพหลากหลายรสชาติ เช่น ชาลิ้นจี่ เอิร์ลเกรย์ และชาพีชโมจิโต้

ส่วนที่ฮือฮาที่สุดก็คือเป็นสาขาแรกที่มี Mixologist Bar ที่เปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการเนื่องจากอยู่ระหว่างมาตการควบคุมโรคระบาดของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

Mixologist Bar ที่เปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ภาพตัวอย่าง โซน Mixologist Bar ที่เปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องด้วยขณะนี้ ยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการ โซนนี้จึงเป็นโซนดื่มกการแฟก่อน

ในส่วนการออกแบบร้านล้อไปกับวิถีชีวิริมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น คือชั้น 1 กับชั้นลอย โดยชั้น 1 ตกแต่งบรรยากาศให้เหมือนอยู่ใต้ท้องเรือ ผนังร้านตกแต่งด้วยงานศิลปะวู๊ดคราฟต์ผลงานศิลปินชาวไทยและต่างชาติ บอกเล่าเรื่องราวการปลูกกาแฟในประเทศไทย เพื่อให้รู้ถึงขั้นตอนการปลูกกาแฟ และยังมีต้นกาแฟของจริงส่งตรงจากภาคเหนือมาโชว์อยู่ในร้านด้วย

กลางร้านมีบาร์รีเสิร์ฟให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กาแฟรีเสิร์ฟคุณภาพเยี่ยมหลากหลายชนิด

จากชั้นล่างเดินขึ้นสู่ชั้นลอยด้วยบันไดวงล้อรสชาติกาแฟ (Coffee flavor wheel) บอกเล่าเรื่องราวกาแฟของสตาร์บัคทั่วโลก บนชั้นลอยมีที่นั่งแบบสเตเดี้ยม เป็นจุดชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อมองขึ้นด้านบนประดับตกแต่งด้วยโคมไฟ 507 ดวงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากค่ำคืนวันลอยกระทง และมีที่นั่งโซนเอาท์ดอร์เพื่อชมวิวได้อย่างเต็มอิ่ม

สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.