เปิดทีมเต็ง สถานีต่อไปของ โรนัลโด หลังแยกทาง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

คริสเตียโน โรนัลโด
ที่มาภาพ AFP Forum

เปิดทีมเต็ง สถานีต่อไปของ “คริสเตียโน โรนัลโด” หลังแยกทางปีศาจแดง sky bet บ่อนพนันถูกกฎหมายเมืองผู้ดียก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในลีกโปรตุเกส เป็นเต็งหนึ่ง ไม่ตัดโอกาสย้ายไปเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ภายหลังจากมีประกาศอย่างเป็นทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ นักฟุตบอลวัย 37 ปี สัญชาติโปรตุเกส ได้พ้นจากการเป็นนักเตะของสโมสรแล้ว โดยให้มีผลทันที หลังสองฝ่ายต่างตกลงเลือกหนทางนี้ร่วมกัน

คริสเตียโน โรนัลโด
ที่มาภาพ AFP Forum

Sky Sports วิเคราะห์อนาคตของโรนัลโดว่า มีเพียงไม่กี่สโมสรที่ยินดีจ่ายค่าเหนื่อยให้โรนัลโดได้มากถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งสตาร์ดังผู้นี้อายุ 37 ปีแล้ว และหลายคนมองว่าเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีแบบที่เคยเป็นมา

อย่างไรก็ตาม โรนัลโดยังคงเป็นที่สนใจสำหรับสโมสรในยุโรป เนื่องจากเขาเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ และไม่มีพันธะกับแมนฯ ยูไนเต็ดอีกต่อไป เมื่อต้องเปิดโต๊ะเจรจากัน แต่ในทางกลับกันก็ต้องเป็นค่าเซ็นสัญญาก้อนโตด้วยเช่นกัน

หากพูดถึงเรื่องเม็ดเงิน แน่นอนว่าไม่สามารถตัดสโมสรจากซาอุดีอาระเบียได้ ซึ่งเคยยื่นข้อเสนอก้อนโตให้โรนัลโดย้ายทีมแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่สามารถตัดทิ้งได้ ซึ่งก็มีหลายทีมที่ต้องการให้สตาร์ผู้นี้ไปเล่นในแดนลุงแซม

แต่ก็ดูจะเป็นไปได้ยากสำหรับทั้งสองประเทศที่กล่าวไป เนื่องจากโรนัลโดยังคงมีความกระหายและลงเล่นในระดับสูงอยู่ โดยเฉพาะศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

คริสเตียโน โรนัลโด
ที่มาภาพ AFP Forum

หากพูดถึงทีมในยุโรป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เจ้าแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็ดูจะเป็นไปได้ แต่ปารีสไม่มีความจำเป็นหรือสนใจที่จะเซ็นสัญญากับโรนัลโดอย่างแน่นอน เนื่องจากตอนนี้สตาร์ดังก็คับคั่งเต็มทีมไปหมด ไม่ว่าจะเป็น เนย์มาร์,ลิโอเนล เมสซิ และคีเลียน เอ็มบัปเป้

นอกจากนี้ ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ จะมีสโมสรชั้นนำแห่งไหนที่การันตีได้ว่าหัวหอกชาวโปรตุกีสผู้นี้จะได้ลงเป็นตัวจริงในทุก ๆ เกม ทางออกที่ดีที่สุดอาจเป็นการให้โรนัลโดยอมรับว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่โลกเคยเห็นมา แต่ปัจจุบันเขาก็อายุ 37 ปี ซึ่งอาจไม่ใช่คนสำคัญของสโมสรระดับชั้นนำอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี ถ้าโรนัลโดโชว์ฟอร์มเก่งได้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ก็อาจจะช่วยกลบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ลงไปได้บ้าง

คริสเตียโน โรนัลโด
ที่มาภาพ AFP Forum

สำหรับ sky bet บ่อนรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ มองว่า สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นทีมเต็งที่อาจกลายเป็นต้นสังกัดใหม่ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เนื่องจากเป็นสโมสรแรกของดาวยิงผู้นี้ก่อนย้ายมาโด่งดังกับปีศาจแดง และยังได้ลงแข่งขันในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกด้วย

ทั้งนี้อัตราต่อรองราคา (แทง/จ่าย) ทีมที่โรนัลโดมีโอกาสจะย้ายไป ได้แก่

  1. สปอร์ติ้ง ลิสบอน 7/4
  2. เชลซี 9/4
  3. ทีมใดก็ตามใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา 4/1
  4. บาเยิร์น มิวนิค 7/1
  5. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และเรอัล มาดริด 8/1