ฟุตบอลโลก 2022 “โรนัลโด” ยิงเบิกร่องโปรตุเกส เฉือนกานา 3-2

REUTERS/Jennifer Lorenzini
อัพเดทผลการแข่งขันฟุตทุกคู่ เวลา 03.52 น.

โรนัลโดสร้างประวัติศาสตร์ โปรตุเกส เฉือนกานา สุดมัน 3-2 ประเดิม 3 แต้มฟุตบอลโลก 2022 ขณะที่บราซิลไล่ต้อนเซอร์เบีย 2-0 พร้อมผลฟุตบอลโลกทุกคู่

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ศึกฟุตบอลโลก 2022 การแข่งขันในกลุ่ม H โปรตุเกส ที่นำทัพโดย CR7 คริสเตียโน โรนัลโด พบกับกานา ที่สนาม 974 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 

11 รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

โปรตุเกส ดิโอโก คอสตา, เชา คันเซโล, รูเบน ดิอาส, ดานิโล เปเรยรา, ราฟาเอล เกร์เรยโร, รูเบน เนเวส, โอตาวิโอ, บรูโน แฟร์นานเดส, แบร์นาร์โด ซิลวา, คริสเตียโน โรนัลโด, เชา เฟลิกซ์

กานา ลอว์เรนส์ อาติ-ซิกิ, อลิดู เซดู, ดาเนียล อมาร์ตีย์, อเล็กซานเดอร์ จิคู, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, บาบา ราห์มัน, โมฮัมเหม็ด คูดุส, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด, โธมัส ปาร์เตย์, อังเดร อายิว, อินญากี วิลเลียมส์

ออกสตาร์ตครึ่งแรก เป็นทีมแดนฝอยทอง ที่ทำเกมรุกใส่กานาอยู่ฝั่งเดียว แต่ยังไม่สามารถส่งบอลเข้าก้นตาข่ายได้ ขณะที่จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 โดยโอกาสยิงของกานานั้นเป็น 0

REUTERS/Albert Gea

ครึ่งหลัง เกมยังเป็นของโปรตุเกส และมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 65 จากลูกจุดโทษของคริสเตียโน โรนัลโด ทำให้เจ้าตัวทำสถิติยิงได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายถึง 5 สมัย

แต่แล้ว นาทีที่ 73 แฟนโปรตุเกสต้องช็อก เมื่ออังเดร อายิว ได้ชาร์จจ่อ ๆ เข้าประตูไป พากานาตีเสมอเป็น 1-1

REUTERS/Marko Djurica

แฟน ๆ กานาดีใจได้เพียง 5 นาที โปรตุเกสกลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง จากลูกยิงสุดเหนือชั้นของเชา เฟลิกซ์ ตัวรุกจากทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด

REUTERS/Carl Recine

นาทีที่ 80 โปรตุเกสมาทิ้งห่างเป็น 3-1 จากลูกยิงของราฟาเอล เลเอา ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมา แต่กานาไม่ยอมแพ้ ไล่มาเป็น 2-3 จากลูกโหม่งของออสมัน บูคารี ในนาทีที่ 89 ทำให้เกมกลับมาตื่นเต้นลุ้นระทึกอีกครั้ง

REUTERS/Carl Recine

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โปรตุเกสเอาชนะไปแบบสุดมัน 3-2 ทะยานรั้งจ่าฝูงกลุ่ม H ไปก่อน

ขณะที่คู่ดึกเวลา 02.00 น. (25 พ.ย.) “แซมบ้า” บราซิล โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก 5 สมัย และเป็นตัวเต็งทีมหนึ่งของฟุตบอลโลกหนนี้ เอาชนะ เซอร์เบียไปได้ 2-0 โดย ริชาร์ลิซอน ศูนย์หน้าตัวเก่งซัดเข้าไปทั้ง 2 ประตู โดยเฉพาะลูกที่สองที่เจ้าตัว แต่งบอลด้วยเท้าซ้ายลอยโด่งแล้วกระโดดลอยตัวฟาดบอลกลางอากาศด้วยเท้าขวาเข้าไปประตูไปอย่างสวยงาม

บราซิลชนะเวอร์เบีย 2-0
REUTERS/Amanda Perobelli

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565

กลุ่ม G

สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 แคเมอรูน

บราซิล 2-0 เซอร์เบีย

กลุ่ม H

อุรุกวัย 0-0 เกาหลีใต้

โปรตุเกส 3-2 กานา