กองสลากพลัสปิดดีล อาเซียนคัพ 2022 นอทลั่น คนไทยต้องได้ดูบอลไทย

กองสลากพลัส
ภาพจากเพจ กองสลากพลัส

กองสลากพลัส ซื้อลิขสิทธิ์ อาเซียนคัพ 2022 นอทลั่นคนไทยต้องได้ดูบอลไทย ยิงสด MCOT แบบ HD ไม่มีจอดำ หวังถึงแชมป์

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 หลังจากที่ (วานนี้) ผู้แทน บริษัท สปอร์ตไฟว์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริต คัพ 2022” ได้หารือกับผู้ว่า กกท. เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ล่าสุด บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ “กองสลากพลัส” ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลัก ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือ “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริต คัพ 2022” ที่ทีมชาติไทยกำลังเข้าร่วมการแข่งขันอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้รับชมการแข่งขันอย่างทั่วถึง

โดยจะเริ่มยิงสดทัพช้างศึกนัดแรก วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 ซึ่งทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ เวลา 19.30 น. ทางช่อง MCOT HD และ T Sports 7 รวมถึงการแข่งขันทุกคู่ ทุกกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 18 แมตช์

กองสลากพลัส
ภาพจากเพจ กองสลากพลัส

โดย นาย พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ซีอีโอ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เผยสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ ว่า 1 เดือนที่ผ่านมา เราเชียร์แต่ประเทศอื่น อดหลับอดนอน ทำไมคนไทยไม่มีโอกาสได้เชียร์ทีมชาติตัวเองในบ้านตัวเอง ทำไมต้องไปดูในลิงก์เถื่อน ช่องทางธรรมชาติ ตนตื่นขึ้นมาเห็นข่าวบรูไนแพ้เราไป 5-0 ไปเช็กว่าถ่ายที่ไหน ซึ่งก็ไม่มีใครได้ถ่ายจริง ๆ ตนเลยเสียดาย

จึงติดต่อไปยังทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กทท.) ให้ช่วยเจราจา อยากให้คนไทยได้ดูบอลในช่วงปีใหม่เพราะเราเจอเรื่องหนักๆ กันมาหลายปี หวังว่าจะได้ดู และหวังว่าจะได้แชมป์ ปีนี้ตนสนับสนุนฟุตบอลไทยทั้งปี เพราะมันเป็นกีฬามหาชน มีคนดู มีความสุขกับมัน เพราะฉะนั้นการจ่ายเงินออกไป มันได้ประโยชน์กับคนหลายกลุ่ม ก็ช่วยสนับสนุนคนหลายอย่าง

“ส่วนอนาคตมีที่กองสลากพลัส จะทำทีมฟุตบอลของตัวเอง สังเกตได้ว่ากองสลากพลัสไม่ได้ไปซื้อโฆษณาที่เสื้อของทีมสโมสรไหน เราจะทำทีมของตัวเองเพื่อได้แชมป์ไทยลีก เจอกันแน่นอน”

เรื่องที่ 2 ทางกองสลากพลัสได้ไปสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ และสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 3 อีก 1 ฤดูกาล คือ2023/2024 ซึ่งที่สนับสนุนเพราะ ไม่มีใครทำมาก่อน และลีก3 นั้น มีถึง 75 ทีม เป็นลีกที่ปั้นคนจากภูมิภาค เพื่อเข้ามาขยับได้เลื่อนชั้น มันน่าสนับสนุน เพราะงบประมาณน้อยสุด เหตุจากไม่มีคนดู โฆษณาไม่เข้า

ตนอยากถ่าย 6 นัดที่ทีมชาติไทยเตะ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ช่วยกันเชียร์ กองสลากพลัสอุตส่าห์จ่ายเงินซื้อมาแล้ว ก็ต้องช่วยกันดู

สำหรับทีมชาติไทยกำลังลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2022 ซึ่งเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ถึง 16 มกราคม 2566 โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และบรูไน

ทั้งนี้ ราคาลิขสิทธิ์ของฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 กองสลากพลัสใช้เงินซื้อเป็นจำนวนทั้งหมด 67 ล้านบาท