ช้างศึก ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเยือนมาเลฯ กฤษดา ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้

ทีมชาติไทย
ภาพจาก FA THAILAND

ช้างศึก ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเยือนมาเลฯ กฤษดา ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง มองแง่ดีได้เล่นท่ามกลางแฟนบอลหลายหมื่น 

วันที่ 5 มกราคม 2566 ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปเตรียมพร้อมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ มาเลเซีย

ทีมชาติไทย เป็นแชมป์ กลุ่มเอ จะต้องพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่เป็นรองแชมป์ กลุ่มบี โดยการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการเล่นร่วมกันและสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ก่อนที่ทีมจะเดินทางในช่วงเย็นวันนี้

มาโน โพลกิ้ง
ภาพจาก FA THAILAND

ก่อนการฝึกซ้อม กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้ก็กลับมาซ้อมกันตามปกติ ก็ถือว่าพร้อม เพราะพี่แคมป์ (สรรวัชญ์ เดชมิตร) ก็พ้นโทษแบน ส่วน น้องไนน์ (ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์) ก็หายเจ็บกลับมาแล้ว”

“สภาพร่างกายของผมก็ล้านิดหน่อย แต่พอได้หยุดพักก็พยายามฟื้นฟูร่างกายให้ดี สำหรับการเจอแฟนบอลที่เยอะก็เป็นเรื่องที่ดี ทำให้บรรยากาศในสนามมันดูน่าเล่นขึ้น เพราะเราเองก็อยากเล่นกับบรรยากาศคนเยอะๆ แบบนี้”

“เราต้องพยายามเอาชนะตั้งแต่เกมแรก ที่ผ่านมาก็ได้ดูวีดีโอ เกมที่เขาเจอกับ สิงคโปร์ มาด้วย จุดเด่นของมาเลเซียก็คือเรื่องความแข็งแรง และเรื่องการเล่นเกมหนัก”

“ผมว่าเราก็ทำงานหนัก และดูว่าเขาเล่นแบบไหนสไตล์ไหนและหาวิธีรับมือกับพวกเขา อยากให้แฟนบอลเชียร์พวกเราด้วยนะครับ ตอนนี้ก็มาถึงรอบรองแล้ว เราก็อยากเป็นแชมป์รายการนี้ ให้ได้อีกครั้ง”

ทีมชาติไทย
ภาพจาก FA THAILAND

ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่ สนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7