ช้างศึกทำได้ตามเป้า ชนะกัมพูชา 3-1 การันตีแชมป์กลุ่ม อาเซียนคัพ

ฟุตบอลทีมชาติไทย
ภาพจากเพจ Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ

ช้างศึกทำได้ตามเป้า ชนะกัมพูชา 3-1 การันตรีแชมป์กลุ่ม อาเซียนคัพ ทะลุเข้ารอบรองฯ

วันที่ 2 มกราคม 2565 ช้างศึก ทีมชาติไทย ดวลกับกัมพูชา ภายใต้การคุมทัพของ “มาโน โพลกิ้ง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล ลงแข่งในนัดสุดท้าย กลุ่มเอ ศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกประกอบด้วย กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), ศศลักษณ์ ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), สารัช อยู่เย็น, บดินทร์ ผาลา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา

ทีมชาติไทย
ภาพจากเพจ Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ

เริ่มเกมมาเป็นทีมชาติไทยที่ครองบอลบุกมากกว่าทีมเยือนแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้ แต่ทว่าทีมชาติไทย ที่มีโอกาสยิงตรงกรอบครั้งแรกจากจุดโทษของธีรศิลป์ แดงดา ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งขุนพลช้างศึก นำกัมพูชา อยู่ 1-0 ในครึ่งแรก

ในครึ่งหลัง มาโน่ โพลกิ้ง ได้แก้เกมทำให้ทีมชาติไทย เล่นได้อย่างไหลลื่นขึ้น มาได้ประตูที่ 2 จากสุมัญญา ปุริสาย หลังจากจากนั้นทีมช้างศึกก็แทบจะพับสนามบุกอยู่ข้างเดียว ต่อมา นาทีที่ 64 ธีรศิลป์ แดงดา มีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลไปโดนเสา

กัมพูชายังไม่ถอดใจ สามารถหาจังหวะสวนกลับใส่ทีมชาติไทยเป็นระยะ ๆ และในที่สุดทีมชาติกัมพูชาก็ได้ประตูตีตื้นมาจาก สีจันเทีย ในนาทีที่ 68 ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2

ธีรศิลป์ แดงดา
ภาพจากเพจ Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ

ต่อมาทัพช้างศึกโหมบุกอยู่ข้างเดียวเพื่อต้องการประตูเพิ่ม และเป็นทางด้านธีรศิลป์ แดงดา ซัดประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ ทำให้ทีมชาติไทยนำกัมพูชาห่างออกไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 90 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

จบเกมนี้ส่งผลให้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์กลุ่ม เอ รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศ ในศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” รอประกบคู่กับที่ 2 ของกลุ่ม บี ซึ่งจะแข่งนัดสุดท้ายกันในวันพรุ่งนี้