มาดามแป้งยัน ทีมชาติไทยไม่ประมาทกัมพูชา หวังเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้

นวลพรรณ ล่ำซำ
ภาพจากเพจ Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้งยัน ทีมชาติไทยไม่ประมาท กัมพูชา หวังเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ หลังคู่แข่งมีลุ้นเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน 2022  ครั้งแรก

วันที่ 1 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทีมชาติไทยเพิ่งแสดงสปิริตที่ยอดเยี่ยม เมื่อเหลือ 10 คน แต่ยังบุกไปเสมอ อินโดนีเซีย มาได้ 1-1 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ขอเพียงผลเสมอในเกมนี้ จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ขณะที่ กัมพูชา ต้องบุกมาเอาชนะไทยให้ได้เท่านั้น จึงจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 เป็นครั้งแรก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่น แป้ง อยากถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่แฟนบอลชาวไทยทุกคน และ ต้องขอบคุณในความเสียสละของทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้อง ๆ นักกีฬา ที่ไม่ได้กลับไปหาครอบครัวในช่วงปีใหม่ ซึ่งทุกคนก็เข้าใจ เพราะยังมีภารกิจกับทีมชาติไทย และ ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ก่อนเกมสำคัญที่จะพบกับ กัมพูชา”

นวลพรรณ ล่ำซำ
ภาพจากเพจ Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ

“ในช่วงเวลาแบบนี้ เข้าใจความรู้สึกของน้อง ๆ เป็นอย่างดี เพราะปีที่แล้วเราก็อยู่ด้วยกันที่สิงคโปร์ แบบบับเบิ้ล ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา แป้ง ได้ให้ทางโรงแรม ตกแต่งห้องอาหาร รวมถึงเพิ่มเมนูพิเศษเข้าไปที่แคมป์ เพื่อสร้างสีสัน และ บรรยากาศน่ารัก ๆ โดยอนุญาตให้ครอบครัวเข้ามาทานได้ด้วย ก็หวังว่าอย่างน้อยจะทำให้ทุกคนมีความสุข และ มีกำลังใจมากขึ้นในขณะที่อยู่ในแคมป์”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง กัมพูชา ว่า “กัมพูชา เป็นหนึ่งในทีมที่มีพัฒนาการดีที่สุดในช่วงหลัง เพราะนับตั้งแต่ได้โค้ชญี่ปุ่นอย่าง ฮอนดะ เข้ามาคุมทีม ก็มีรูปแบบ และ วิธีการเล่นที่น่าสนใจ จนมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นครั้งแรก ดังนั้น แม้ว่าเราจะได้เล่นในบ้าน แต่ด้วยแรงจูงใจของ กัมพูชา เราก็ประมาทไม่ได้”

“ไม่ใช่เกมที่ง่าย การเริ่มต้นปี 2023 ด้วยการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลไทย คงไม่มีเป้าหมายอื่น นอกจากต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสจบเป็นแชมป์กลุ่ม และ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ยืนยันว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ฝากแฟนบอลชาวไทย เข้ามาให้กำลังใจเราด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ กัมพูชา ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 2 มกราคมนี้ ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30