แมนฯยูไนเต็ด แถลงปรับขึ้นราคาตั๋วครั้งแรกในรอบ 11 ปี เริ่มฤดูกาลหน้า

Manchester United
ภาพจาก AFP

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงปรับขึ้นราคาตั๋วสำหรับฤดูกาลครั้งแรกในรอบ 11 ปี ผู้ใหญ่ขึ้น 5% เยาวชน-ผู้สูงอายุราคาเดิม เริ่มฤดูกาล 2023/2024

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ปัจจุบันฟอร์มกำลังเข้าฝัก อยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนน โดยเป็นทีมที่มีสถิติค่าเฉลี่ยกองเชียร์เข้าชมเกมในสนามมากที่สุดของโลกฟุตบอลในปี 2022 ด้วยรังเหย้า “โอล์ดแทรฟฟอร์ด” ที่มีความจุถึง 74,310 ที่นั่ง

แต่ด้วยต้นทุนในการจัดการแข่งขันที่สูงขึ้น ทำให้สโมสรต้องปรับขึ้นราคาตั๋วปีสำหรับผู้ใหญ่ในอัตรา 5% นับเป็นครั้งแรกหลังจากที่ปีศาจแดงคงราคาตั๋วมาอย่างยาวนานกว่า 11 ปี

Manchester United
ภาพจาก AFP

แถลงการณ์ของสโมสร ระบุว่า หลังจาก 11 ฤดูกาลติดต่อกันที่มีการคงราคาตั๋ว แต่เนื่องจากต้นทุนการจัดการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น สโมสรจึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาของตั๋วปีสำหรับผู้ใหญ่ขึ้น 5% ในฤดูกาลหน้า

ด้วยค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นถึง 40% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และ 11% ในช่วง 12 เดือนหลัง การปรับราคาตั๋วขึ้นเล็กน้อยสำหรับฤดูกาล 2023/24 จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้สโมสรสามารถดำเนินการในด้านต่าง ๆ ต่อไปได้อย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม สโมสรเข้าใจดีว่าแฟนบอลของเรา กำลังเผชิญกับแรงกดดันจากค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น และนั่นคือเหตุผลสำคัญที่แม้จะมีการปรับราคาขึ้น แต่สโมสรยังคงไว้ให้ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน

สำหรับรายละเอียดการปรับขึ้นราคาตั๋วนั้น ตั๋วปีสำหรับผู้ใหญ่จะขึ้นในอัตรา 5% ดังกล่าวไป แต่ตั๋วของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และส่วนลด 50% สำหรับผู้ถือตั๋วปีที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป จะยังคงราคมเดิม

ทั้งนี้กระบวนการต่ออายุตั๋วฤดูกาลจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยบรรดาแฟนบอลจะได้รับอีเมล์ส่วนบุคคลที่อธิบายการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวต่อไป