ผลบอลพรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล ถล่มพาเลซ 4-1 หนีห่างแมนฯซิตี้ 8 แต้ม

Soccer Football - Premier League - Arsenal v Crystal Palace - Emirates Stadium, London, Britain - March 19, 2023 Arsenal's Bukayo Saka scores their fourth goal REUTERS/David Klein

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-1 ประตู รั้งผู้นำจ่าฝูงต่อ หนีห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

วันที่ 19 มีนาคม 2566 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ วันอาทิตย์นี้ เป็นการแข่งขันคู่เดียว ระหว่างอาร์เซนอล กับคริสตัล พาเลซ ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เนื่องจากมีโปรแกรมทับซ้อนกับฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ ทำให้ทีมใหญ่หลายทีม ทั้งแมนฯซิตี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รวมถึงคู่ของลิเวอร์พูลกับฟูแล่มเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป

การแข่งขันวันนี้อาร์เซนอลใช้ระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกับพาเลซก็ใช้ระบบ 4-3-3 เช่นกัน

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นอาร์เซนอลที่ครองเกมได้มากกว่า และเป็นฝ่ายออกนำก่อนในนาทีที่ 28 จากมาร์ตินเนลลี่ และก่อนจบครึ่งแรกได้อีกลูกจาก บูกาโย ซากา

จบเกมในครึ่งแรก อาร์เซนอลออกนำไปก่อน 2-0 ประตู

เร่มเกมในครึ่งหลัง เกมส่วนใหญ่ยังเป็นของอาร์เซนอล และมาได้ลูกที่ 3 ในนาที่ที่ 55 จากผลงานของกรานิต ชาก้า อาร์เซนอลนำห่างเป็น 3-0

แต่นาทีที่ 63 คริสตัลพาเลซมาได้ประตูตีไข่แตกจากเจฟฟรีย์ ชลุปป์ ไล่ตามมาเป็น 3-1 ประตู

นาที่ที่ 74 อาร์เซนอลหนีห่างเป็น 4-1 จากผลงานของบูกาโย ซากา เป็นลูกที่สองของเขาในเกมนี้

จบเกมไม่มีสกอร์เพิ่ม อาร์เซนอล เอาชนะพาเลซไปได้ 4-1 ยังรั้งผู้นำหัวตาราง แข่งไป 38 นัด มี 69 คะแนน หนีห่างแมนฯ ซิตี้ 8 คะแนน แต่แข่งมากกว่าแมนฯซิตี้ 1 นัด ส่วนพาเลซอยู่อันดับที่ 12 แข่งไป 28 นัด มี 27 แต้ม

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล ถล่มพาเลซ 4-1
REUTERS/David Klein