วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชนะฟิลิปปินส์ขาดลอย 3-0 เซ็ต ลิ่วนัดชิงซีเกมส์

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชนะฟิลิปปินส์ขาดลอย 3-0 เซ็ต

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ขาดลอย 3-0 เซ็ต เข้ารอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2023 ลุ้นแชมป์สมัยที่ 16

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ ภายในโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 3-0 เซ็ต เตรียมเข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 16 ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดทัพ 6 คนแรกประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข และ “เอ้” สิริมา มานะกิจ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และสุพัตรา ไพโรจน์ สลับกันเป็นตัวรับอิสระ

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

ในเซ็ตแรกต้องลุ้นเหนื่อย ทีมชาติไทยผลัดกันทำแต้มสลับกับฟิลิปปินส์ แม้โดนแซงในช่วงต้น แต่ก็กลับมาได้ในกลางเซ็ต แม้เกมจะสูสี แต่สาวไทยก็เริ่มทำแต้มห่างออกไปได้ในช่วงท้าย ทำให้จบเซ็ตแรก เอาชนะไปได้ 25-22 คะเเนน

เข้าสู่เซ็ตที่ 2 นักตบลูกยางสาวไทยก็คืนฟอร์มเก่ง เล่นในเกมของตัวเองและเหนือกว่าฟิลิปปินส์อย่างชัดเจน ทำให้แต้มเริ่มทิ้งห่าง และเอาชนะไปได้แบบขาดลอยที่ 25-9 คะเเนน

เซ็ตที่ 3 แม้ฟิลิปปินส์พยายามจะทำคะเเนนเพื่อตีตื้น แต่ทีมสาวไทยยังคงเล่นด้วยความมั่นใจและฟอร์มที่โดดเด่น ทำให้เป็นอีกเซ็ตที่สาวฟิลิปปินส์ไม่สามารถทำอะไรได้ นักตบลูกยางสาวไทยจึงเอาชนะไปแบบขาดลอยเช่นกันใน 25-12 คะเเนน

จากชัยชนะเหนือฟิลิปปินส์ ทำให้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศที่จะแข่งกันในวันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยรอพบผู้ชนะระหว่างอินโดนีเซียหรือเวียดนาม เป็นการชิงทองสมัยที่ 16 ในซีเกมส์ และยังไม่เสียเซ็ตให้ชาติใดในการแข่งขันครั้งนี้