มาดามแป้ง ตัดสินใจไม่ลงชิงนายกสมาคมบอลไทย หลังปรึกษาครอบครัว

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ เผยผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ไม่ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมบอลไทย หลังปรึกษาครอบครัวแล้ว เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 มติชน รายงานว่า “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เปิดใจผ่านเฟซบุ๊ก ไม่ขอลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

สืบเนื่องจากการที่ “บิ๊กอ๊อด-พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนปัจจุบันจะหมดวาระลง และจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคม คนใหม่ ในปี 2567 ซึ่งมีผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ออกมาประกาศแล้วว่าจะลงชิงตำแหน่งดังกล่าว ทั้ง “บิ๊กยี-นายวรวีร์ มะกูดี” อดีตนายกสมาคม และ “เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน” ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

ล่าสุด “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ออกมายืนยันว่า หลังจากที่หลายคนเชียร์ให้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตอนแรกก็รู้สึกลังเล ลงหรือไม่ลง แต่หลังจากได้ปรึกษากับครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ ลูกสาว และพันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวนนันท์ ครอบครัวก็บอกว่าอย่าลงเลย

มาดามแป้งกล่าวว่า ตอนนี้ยังเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เชื่อว่ายังสามารถทำประโยชน์ให้กับฟุตบอลไทยได้ ก็เลยคิดว่าจะไม่ลงชิงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

แป้งฟังเสียงจากครอบครัว และสุขภาพไม่ค่อยดีด้วย แต่แป้งก็ยังคงสนับสนุนฟุตบอลไทยต่อไป เพราะอยู่ในสายเลือด เพราะแป้งเป็นคนที่ทำอะไรจะทำอย่างเต็มที่สุดกำลัง

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ไปฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย รวมทั้งเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มาแล้ว 2 สมัย และก็มีความฝันอยากจะพาทีมฟุตบอลชายไปฟุตบอลโลกให้ได้สักครั้ง


แต่จากการที่ได้พูดคุยกับครอบครัว ก็ตัดสินใจว่าจะไม่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เนื่องจากมีภารกิจอยู่หลายอย่าง รวมทั้งสุขภาพไม่ค่อยดีด้วย โดยนาน ๆ ทีทางครอบครัวจะร้องขอ เราก็ยอมรับฟังทางครอบครัว มาดามแป้งกล่าว