แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อสัญญา อาดิดาส ถึงปี 2035 รับขั้นต่ำ 900 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

สโมสรแมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศต่อสัญญาอาดิดาส ขยายความร่วมมือถึงปี 2035 รับขั้นต่ำกว่า 900 ล้านปอนด์ หรือราว 40,000 ล้านบาท แพงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ทราบว่า สโมสรได้ต่อขยายความร่วมมือกับ “อาดิดาส” (Adidas) ออกไป ซึ่งเป็นความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นที่สุดครั้งหนึ่งหนึ่งในวงการกีฬาระดับโลก

ปีศาจแดงเริ่มต้นข้อตกลงกับอาดิดาส แบรนด์ดังจากเยอรมนีตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2015-16 ซึ่งกลับมาเป็นพันธมิตรกันอีกครั้งหลังจากผ่านมา 23 ปี

ในฤดูกาลต่อ ๆ มาอาดิดาสและแมนฯ ยูไนเต็ด ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยความคิดริเริ่มที่ก้าวล้ำ การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ในสนาม และวัฒนธรรมที่แฟนบอลชื่นชอบ

ข้อตกลงใหม่นี้ได้เพิ่มการมุ่งเน้นไปที่ทีมหญิงของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของทัพปีศาจแดงและอาดิดาสในการขับเคลื่อนเกมของผู้หญิงให้ก้าวไปข้างหน้า

“ริชาร์ด อาร์โนลด์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาดิดาสถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดในวงการกีฬาโลก ที่หล่อหลอมผ่านความมุ่งมั่นร่วมกันในด้านสไตล์ รสนิยม และที่สำคัญที่สุดคือประสิทธิภาพระดับสูง

“ด้วยจุดเริ่มต้นในปี 1980 ความร่วมมือของเราได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยการออกแบบและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในชุดกีฬา ตอนนี้เรารอคอยที่จะสร้างความร่วมมือที่ทรงพลังนี้อีกครั้งยาวไปจนถึงทศวรรษ 2030”

“บีจอร์น กัลเดน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาดิดาส กล่าวว่า เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการขยายสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด อาดิดาสและแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นสองแบรนด์ที่สำคัญที่สุดในวงการฟุตบอลระดับโลก และเป็นเรื่องปกติมากที่เราจะร่วมมือกันต่อไป เราจะผสมผสานประเพณีและนวัตกรรมเพื่อเอาใจทั้งผู้เล่นและแฟน ๆ เราตั้งตารอที่จะสานต่อความร่วมมือกับหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการฟุตบอล

ด้าน BBC SPORT รายงานว่า ก่อนหน้านี้อาดิดาสเป็นพันธมิตรกับยูไนเต็ดด้วยสัญญา 10 ปี มูลค่า 750 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 สำหรับข้อตกลงใหม่นี้จะดำเนินไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2035 หรืออีก 10 ปี จากที่สัญญาจะหมดลงในปี 2025 โดยมีมูลค่าขั้นต่ำถึง 900 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติแพงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ