“มาดามแป้ง” ประกาศชิงนายกสมาคมฟุตบอล “สมยศ” ขอวางมือ

มาดามแป้ง “นวลพรรณ ล่ำซำ” ตั้งโต๊ะแถลง ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ยอมรับตัดสินใจไม่ง่าย ต้องเสียสละเวลา-ทรัพยากร ครอบครัวห่วงสุขภาพ เผย สมยศ ขอวางมือ-ส่งไม้ต่อ

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่และประธานสโมสรการท่าเรือ แถลงข่าวร่วมกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และนายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

นางนวลพรรณกล่าวบางช่วงบางตอนที่สำคัญว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนที่ผ่านมา ท่านนายกสมาคมฟุตบอล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เชิญแป้งไปพูดคุยและท่านได้ปรารภว่า ท่านอยากวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคม ท่านได้เล็งเห็นถึงความรักในฟุตบอลไทยของแป้ง ท่านจึงได้พูดขอร้องและสนับสนุนให้แป้งลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนต่อไป

มาดามแป้ง-เนวิน

 

ประกอบกับห้วงเวลา 2-3 เดือนผ่านมา มีผู้หวังดีทั้งในและนอกวงการฟุตบอลได้โทรศัพท์หรือได้พูดคุยเข้ามาสอบถามและชักชวนให้แป้งตัดสินใจเข้ามาบริหารจัดการกีฬาฟุตบอลไทยอย่างเต็มตัว โดยจะให้กำลังใจและการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้าน

“นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่แป้งตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ในครั้งต่อไป แป้งยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย ด้วยเหตุผลหลายประการที่ได้เคยกล่าวไว้ ทั้งครอบครัวที่ห่วงเรื่องสุขภาพและภาระงานที่รัดตัวในปัจจุบัน แต่ในเมื่อฟุตบอลไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากก็คงต้องมีใครสักคนที่เสนอตัวขึ้นมาเสียสละเวลา เสียสละทรัพยากรที่มีลงมาทำตรงนี้ให้ดีที่สุด แป้งเชื่อในความตั้งใจจริงของตัวเอง และยินดีที่จะรับภาระดังกล่าว” นางนวลพรรณกล่าว

นางนวลพรรณกล่าวว่า การลงสมัครครั้งนี้ ไม่อยากให้มองว่าเป็นการแข่งขันกับใคร ไม่ว่าใครจะชนะหรือได้ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนต่อไป แป้งก็ยังเป็นผู้สนับสนุนประสานความร่วมมือกับทุกกลุ่มต่อไป เพราะเราต่างก็เป็นเพื่อนพี่น้องในวงการเดียวกัน และเชื่อว่าทุกคนที่ลงสมัครต่างมีความต้องการสิ่งเดียวกัน คือ การเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ยกระดับ พัฒนาและเดินหน้าต่อไปในเส้นทางที่แฟนบอลชาวไทยคาดหวัง จนประสบผลสำเร็จในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2567