ศึกนอกสนาม ! แมนฯ ยูฯ ดึง “โอมาร์ เบร์ราดา” ผู้บริหารแมนฯ ซิตี้ เป็น CEO คนใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอมาร์ เบร์ราดา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัว โอมาร์ เบร์ราดา ผู้บริหารระดับสูงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นประธานบริหาร (ซีอีโอ) สโมสรคนใหม่ 

เมื่อเวลา 04.30 น. ตามวันที่ 21 มกราคม 2567 ตามเวลาไทย ซึ่งเร็วกว่าเวลาอังกฤษ 7 ชั่วโมง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราดา (Omar Berrada) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่แทนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซึ่งลงจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า วันเริ่มต้นการรับตำแหน่งใหม่ของเบร์ราดาจะได้รับการยืนยันในเร็ว ๆ นี้ และในระหว่างนี้ แพทริก สจวร์ต (Patrick Stewart) จะยังคงดำรงตำแหน่งซีอีโอชั่วคราวต่อไป 

โอมาร์ เบร์ราดา
โอมาร์ เบร์ราดา (ภาพจาก City Football Group)

สำหรับโอมาร์ เบร์ราดา ก่อนจะตกลงมาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเป็นผู้บริหารระดับสูงของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลา 13 ปี โดยปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจฟุตบอล (Chief Football Operations Officer) ของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (City Football Group) บริษัทแม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลสโมสรฟุตบอลทั้งหมดของบริษัทรวม 11 สโมสรใน 5 ทวีป นอกจากนั้นเขายังเคยทำงานกับสโมสรบาร์เซโลนา หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จในโลกจากประเทศสเปน 

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีที่จะประกาศข่าวการแต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราดา เป็นประธานบริหารคนใหม่ สโมสรมุ่งมั่นจะนำผลงานในสนามกลับมาเป็นหัวใจในแนวทางการดำเนินงาน การแต่งตั้งโอมาร์นับเป็นก้าวแรกของการเดินทางครั้งนี้” แถลงการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดระบุ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกด้วยว่า ในฐานะหนึ่งในผู้บริหารฟุตบอลที่มีประสบการณ์มากที่สุดในระดับแนวหน้าของฟุตบอลยุโรป โอมาร์มาพร้อมกับความเชี่ยวชาญมากมายในด้านการทำธุรกิจฟุตบอล พร้อมด้วยประวัติการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ และความมุ่งมั่นที่จะช่วยเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกส่วนของสโมสร