อาดิดาส เผยโฉมชุดแข่ง 7 ทีมชาติ ลงทำศึกฟุตบอลยูโร 2024

Adidas UEFA Euro 2024

อาดิดาสเผยโฉมชุดแข่งขันเหย้าและเยือนสำหรับ 7 ทีมชาติ ที่จะใช้ลงทำศึกฟุตบอลยูโร 2024 กลางปีนี้

วันที่ 15 มีนาคม 2567 อาดิดาส (adidas) ต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในยุโรป

ประกอบไปด้วย ทีมชาติเบลเยียม, ทีมชาติเยอรมนี, ทีมชาติฮังการี, ทีมชาติอิตาลี, ทีมชาติสกอตแลนด์, ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์

เสื้อฟุตบอลถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง และความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนแต่ละประเทศ ด้วยเหตุนี้ ทีมออกแบบของอาดิดาสจึงได้สร้างสรรค์เสื้อฟุตบอลด้วยความคาดหวังที่จะให้ผู้สวมใส่ได้สัมผัสถึงความภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน

โดยแนวคิดการออกแบบเสื้อฟุตบอลสำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 มีทั้งการใช้สีประจำชาติและเฉดสีใหม่เพื่อเพิ่มความโดดเด่น, การประยุกต์แพตเทิร์นเดิมให้มีความร่วมสมัย และผสานสัญลักษณ์ใหม่เข้าไปในชุดแข่งขันยุคดั้งเดิม

BELGIUM-Home
ชุดเหย้าทีมชาติเบลเยียม

ทีมชาติเบลเยียม

เสื้อฟุตบอลทีมชาติเบลเยียมทั้งชุดเหย้าและชุดเยือน ได้ถูกออกแบบเพื่อสะท้อนแนวคิดสมัยใหม่ ผสมผสานกับความสง่างาม

เสื้อชุดเหย้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมร่วมสมัยและการออกแบบแฟชั่นอันหรูหราของเบลเยียม พร้อมโทนสีของธงชาติ เสริมความพิเศษด้วยการพิมพ์ตัวเลข 1895 ซึ่งเป็นปีที่ก่อตั้งสมาคมฟุตบอลเบลเยียมไว้บริเวณคอเสื้อด้านหลัง

ชุดเยือนได้รับการออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองศิลปวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองของเบลเยียม อย่างนักวาดการ์ตูนชื่อดัง “แอร์เฌ” (Hergé) ที่ได้สร้างผลงานตัวการ์ตูน “ตินติน” (Tintin) ให้โด่งดังไปทั่วโลก

Leandro Trossard_BELGIUM_Away
ชุดเยือนทีมชาติเบลเยียม

อาดิดาสจึงได้นำชุดไอคอนิกของตัวละครตินตินมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมเสริมลวดลายมงกุฎสีทองไว้บริเวณคอเสื้อด้านหลังบนเสื้อสีฟ้าประกายวาว เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับเสื้อฟุตบอลชุดเยือนของทีมชาติเบลเยียม

โดยเสื้อชุดเหย้าและเยือนจะมีการปักลายนูนเป็นรูปเพชรสามมิติ รวมถึงเส้นรูปทรงเรขาคณิต เพื่อสื่อถึงตราสัญลักษณ์ของสมาคมฟุตบอลเบลเยียม และเมื่อนำชุดทั้งสองมารวมกันจะปรากฏให้เห็น 3 สัญลักษณ์ที่แสดงถึงทีมชาติเบลเยียม ได้แก่ มงกุฎ ธงชาติเบลเยียม และปี ค.ศ. 1895 ที่ก่อตั้งสมาคมฟุตบอลเบลเยียม

Ilkay Gundogan_GERMANY-Home
ชุดเหย้าทีมชาติเยอรมนี

ทีมชาติเยอรมนี

เสื้อแข่งทีมเหย้าของทีมชาติเยอรมนี ได้รับการออกแบบด้วยสีขาวและสีดำสุดคลาสสิก ประกอบด้วยรายละเอียดบริเวณไหล่ที่พาดด้วยสีดำ ผสมผสานสีแดง และสีส้มสว่างเข้าด้วยกัน

โดยมีแรงบันดาลใจมาจากธงชาติเยอรมนีที่เผยให้เห็นถึงความสวยงาม สดใส เสริมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

GERMANY Florian Wirtz
ชุดเยือนทีมชาติเยอรมนี

เสื้อเยือนถูกออกแบบด้วยสีสันสดใส เพื่อสะท้อนแรงบันดาลใจจากโลกดิจิทัลในยุคเมตาเวิร์ส เพื่อหวังให้เกิดความเชื่อมโยงกับเหล่าแฟนบอลรุ่นใหม่ของทีมชาติเยอรมนี

ทั้งเสื้อเหย้าและเสื้อเยือนมีความเชื่อมโยงกันผ่านลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของสมาคมฟุตบอลเยอรมนี (DFB) พร้อมประดับด้วยตราประจำชาติเยอรมนี อย่างนกอินทรี

HUNGARY-Home
ชุดเหย้าทีมชาติฮังการี

ทีมชาติฮังการี

เสื้อฟุตบอลทีมชาติฮังการี ถูกออกแบบเพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะรวมชาวฮังกาเรียนเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก เพื่อร่วมสนับสนุนทีมชาติฮังการีในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป

เสื้อทีมเหย้าได้รับแรงบันดาลใจจากสีของธงชาติ และลายพิมพ์ของตราทีมชาติฮังการี ซึ่งถูกพิมพ์ไว้บริเวณเหนือหัวใจของเสื้อ เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจของชาวฮังกาเรียน

HUNGARY-Away
ชุดเยือนทีมชาติฮังการี

เสื้อทีมเยือนยังคงใช้หลักการเดียวกันในการออกแบบ แต่จะมาพร้อมโทนสีและกราฟิกรูปธงชาติฮังการีที่กำลังไหวปลิวอยู่บนเสื้อสีขาว เพื่อสื่อถึงพลังแห่งการเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์ตัวอักษร “Only Together” ด้านหลังคอเสื้อ เพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือน รวมถึงยังเชื่อมโยงกับแฟนบอลที่คอยสนับสนุนทีมชาติฮังการีจากทุกที่ทั่วโลก

 

ITALY-Home
ชุดเหย้าทีมชาติอิตาลี

ทีมชาติอิตาลี

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าของทีมชาติอิตาลียังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ชุดแข่งครั้งใหม่นี้ได้มีการนำเอาสีที่ปรากฏในธงชาติอิตาลีทั้ง 3 สี (Tricolore) มาประยุกต์ใช้อย่างโดดเด่นและงดงามทั้งบนชุดเหย้าและชุดเยือน พร้อมเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับแฟนบอลและนักเตะ

เสื้อชุดเหย้าถูกตกแต่งด้วยสีน้ำเงินสไตล์อิตาลีสุดคลาสสิก พร้อมพิมพ์ลายเส้นแถบสีจากสีของธงชาติบริเวณไหล่เป็นลายตราหลักบนเสื้อของทีมชาติอิตาลี

ITALY-Away
ชุดเยือนทีมชาติอิตาลี

ชุดเยือนมีสีขาวที่นำสีแดงและสีเขียวจากธงชาติอิตาลีมาตกแต่งพิมพ์เส้นแถบสีที่ช่วงไหล่และข้างลำตัว ทั้ง 2 ชุดมีการออกแบบให้ทันสมัย ด้วยลวดลายตัวอักษร I นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์คำว่า “L’ITALIA CHIAMO” ที่แปลว่า “อิตาลีมาแล้ว” ไว้บนคอเสื้อด้านหลัง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงชาติอิตาลี

SCOTLAND-Home-McTominay
ชุดเหย้าทีมชาติสกอตแลนด์

ทีมชาติสกอตแลนด์

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าของทีมชาติสกอตแลนด์สีน้ำเงินเข้ม ถูกออกแบบโดยการถ่ายทอดความงดงามแบบดั้งเดิม ผ่านการพิมพ์ลายกราฟิกของผ้าสกอตทาร์ทัน (Tartan) ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของสกอตแลนด์ผสมผสานกับรูปร่างเรขาคณิตที่ดึงดูดใจ

SCOTLAND-Away
ชุดเยือนทีมชาติสกอตแลนด์

เสื้อฟุตบอลชุดเยือนได้รับแรงบันดาลใจจากชุดสุดไอคอนิกในยุค 90s ที่ผสมผสานลายกราฟิกของผ้าสกอตทาร์ทัน (Tartan) เข้ากับสีสันสดใสและโดดเด่นของสีม่วงเข้มคู่กับสีโทนสว่างที่ไม่เหมือนใคร สร้างลุกใหม่ที่สดชื่นสะดุดตา เพื่อแฟนบอลและนักเตะรุ่นใหม่

นอกจากนี้ เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนจะประดับด้วยธงชาติสกอตแลนด์ที่ผสมลายผ้าสกอตทาร์ทัน (Tartan) พิมพ์ไว้บริเวณคอเสื้อด้านหลัง เพื่อบ่งบอกตัวตนของทีมชาติสกอตแลนด์

SPAIN-Home
ชุดเหย้าทีมชาติสเปน

ทีมชาติสเปน

เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าของทีมชาติสเปน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงดงามของธรรมชาติและผู้คน ด้วยการนำลวดลายของคลื่นทะเลที่ล้อมรอบคาบสมุทรแห่งประเทศสเปน มาผสมผสานกับดีไซน์แนวคิดสุดก้าวหน้า ที่ถ่ายทอดผ่านรูปทรงของดอกคาร์เนชั่นซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติ

SPAIN-Away-Álvaro Morata Spanish footballer
ชุดเยือนทีมชาติสเปน

เสื้อฟุตบอลชุดเยือนของทีมชาติสเปน ยังคงได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามของธรรมชาติในประเทศอย่างคลื่นทะเลและความงามของดอกคาร์เนชั่น พร้อมเพิ่มความสะดุดตาด้วยการจับคู่สีที่ตัดกันระหว่างสีตัวเสื้อและสีบริเวณแถบข้างลำตัว เพื่อให้ความรู้สึกถึงหาดทรายที่ครึกครื้นของสเปนในช่วงฤดูร้อน

โดยทั้งเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือนจะมีสัญลักษณ์ดอกคาร์เนชั่นที่คอเสื้อด้านหลัง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งเอกลักษณ์และความรักในทีมชาติสเปนที่เชื่อมโยงระหว่างแฟนบอลและนักเตะ

WALES_Home
ชุดเหย้าทีมชาติเวลส์

ทีมชาติเวลส์

มังกรแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของเวลส์ ได้ถูกนำมาเป็นองค์ประกอบหลักของชุดแข่งขันเหย้า โดยมีสีแดงของมังกรปรากฏเป็นสีหลักและเพิ่มเติมลวดลายคล้ายหางมังกรในสีเขียว เหลือง และแดง วาดพาดผ่านด้านข้างลำตัวและใต้วงแขน สะท้อนความมุ่งมั่นอันทรงพลังของนักเตะและแฟนบอล

เสื้อฟุตบอลชุดเยือนของทีมชาติเวลส์ ได้รับแรงบันดาลใจจากหมวกบักเกตชื่อดังของเวลส์ มีลวดลายและสีย้อนยุคตามสีของธงชาติ มีพื้นสีเหลืองอ่อนเพื่อนำเสนอประเพณีดั้งเดิมของเวลส์ในมุมมองสมัยใหม่

นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์คำขวัญ “Team Play, is the Best Play” ลงบนเสื้อทั้งเสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและชุดเยือน เพื่อสื่อถึงความสำคัญของการเล่นเป็นทีม พร้อมจุดประกายให้นักเตะและแฟนบอลรวมพลังกันสร้างช่วงเวลามหัศจรรย์ในช่วงการแข่งขันครั้งนี้

WALES_Away
ชุดเยือนทีมชาติเวลส์