ทีมชาติไทย บุกยันเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

World Cup - AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand
REUTERS

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 ทีมชาติไทย บุกไปยันเสมอ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 ประตู เก็บเเต้มสำคัญได้สำเร็จ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 “ทัพช้างศึกทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก ออกไปเยือนโสมขาวทีมชาติเกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก ณ สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), นิโคลัส มิคเกลสัน, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทันพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โช ฮยอน อู (ผู้รักษาประตู), ซอล ยัง อู, คิม ยอง กวอน, คิม มิน แจ, คิม จิน ซู, เพค ซึง โฮ, ฮวาง อิน บอม, อี แจ ซอง, ชอง อู ยอง, จู มิน คิว, ซน ฮึง มิน

World Cup - AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand
REUTERS

ครึ่งแรก ซน ฮึง มิน เบิกประตู

เริ่มเกมช่วง 10 นาทีแรก ทีมชาติเหนืออกสตาร์ตได้เหนือกว่า มีโอกาสครองบอลบุกกดดันหน้าปากประตูเกาหลีใต้หลายครั้ง โดยโอกาสที่ได้ลุ้นมากที่สุดเป็นจังหวะที่ศุภชัย ใจเด็ด ได้ส่องไกล บอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมแต่ผู้รักษาประตูเกาหลีใต้พุ่งปัดออกไปได้ 

เกมผ่าน 20 นาที เป็นเกาหลีใต้ที่ได้เริ่มครองบอล แต่ก็ยังไม่ได้เร่งเกมอะไรมากนัก แม้มีจังหวะบุกขึ้นมาโจมตีฝั่งไทยบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้หวาดเสียวอะไรมากนัก

นาทีที่ 30 เกาหลีใต้ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เป็น ซน ฮึง มิน ที่ได้บรรจงปั่น บอลไปแฉลบพวกเดียวกันเองเกือบกลายเป็นดี ทำให้ ปฏิวัติ คำไหม ต้องพุ่งปัดออกไป

หลังจากนั้นเกมรุกของเกาหลีใต้เริ่มทำงานมากขึ้น และเริ่มบุกกดดันใส่ทีมชาติไทยหนักขึ้น โดยทีมชาติไทยยังช่วยกันเล่นเกมรับได้ดี แต่เกมสวนกลับทัพช้างศึกยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น

นาทีที่ 37 ซน ฮึง มิน ได้โอกาสทอง จากจังหวะทำชิ่งกับเพื่อนหน้าปากประตูทีมชาติไทย จนพื้นที่เปิดและมีช่องได้ยิง น่าเสียได้ที่เจ้าตัวซัดบอลข้ามคานออกไป นาทีนี้เกาหลีใต้บุกอยู่ฝ่ายเดียว

World Cup - AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand
REUTERS

แม้ทีมชาติไทยจะยื้อมาจนเกือบจบครึ่งเวลาเเรก แต่ในนาทีที่ 42 เกาหลีใต้ก็มาได้ประตู จากจังหวะไปสุดเส้นเเล้วหักกลับมาให้ ซน ฮึง มิน ได้ยิงจ่อ ๆ หน้าเส้นกรอบ 6 หลา ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไป บวกประตูที่ 45 ในนามทีมชาติให้ตัวเอง และพาเจ้าบ้านออกนำก่อน 1-0 

จบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ 1-0 ประตู โดยที่เกาหลีใต้เหนือกว่าชัดเจนหลังจากตั้งเกมของตัวเองได้ ครองบอล 70% ต่อ 30% และมีโอกาสยิง 9 ต่อ 3 ครั้ง

ครึ่งหลัง

เริ่มต้นครึ่งเวลาหลังมาได้ไม่นาน รูปเกมก็คล้ายช่วงครึ่งเเรก ที่เกาหลีใต้ยังคงครองบอลบุกทั่วสนาม โดยเน้นการโจมตีทางด้านข้าง ทำให้เเบ็กของทีมชาติไทยทั้ง 2 ฝั่งค่อนข้างงานหนัก

นาทีที่ 53 เกาหลีใต้มีโอกาสทองที่จะทิ้งห่าง โดยทำเกมบุกขึ้นมาทางด้านขวา และเป็น ชอง อู ยอง ได้กดด้วยซ้าย แต่ ปฏิวัติ คำไหม ยังเซฟไว้ได้ก่อนที่บอลจะไปชนคาน ไทยรอดเสียประตู

แต่นาทีที่ 61 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน กดเต็มข้อจากด้านขวา และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองที่ อิชิอิ พึ่งส่งลงสนาม ได้วิ่งสอดเข้ามายิง พาทีมชาติไทยกลับคืนสู่เกมที่ 1-1 และทำให้เกาหลีใต้เสียประตูเเรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

World Cup - AFC Qualifiers - Group C - South Korea v Thailand
REUTERS

นาทีที่ 68 เกาหลีใต้พลาดโอกาสขึ้นนำ 2-1 หลังจากที่ส่งบอลเข้าประตูไปได้เเล้ว แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู ยกธงล้ำหน้าจากจังหวะของ ซน ฮึง มิน หลังจากนั้นทัพโสมขาวก็ครองบอลบุกใส่ทีมชาติไทยเช่นเดิม

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกาหลีใต้ยังคงพับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ทีมชาติไทยยังช่วยกันเล่นได้ดี นาทีที่ 88 ทีมชาติไทยรอดเสียประตูอีกครั้งจากจังหวะเซฟลูกยิงของ ปฏิวัติ คำไหม และอีกครั้งจากจังหวะต่อเนื่องกันในลูกเตะมุม ซึ่ง ปฏิวัติ คำไหม ยังเซฟไว้ได้

ก่อนที่นาทีถัดมา เกาหลีใต้เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะยิงของ เพค ซึง โฮ ซึ่งบอลค่อย ๆ ไหลผ่านหน้าปากประตูไป จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที เกาหลีใต้ก็ยังเร่งเกมบุกใส่ชนิดที่ว่าแฟนบอลไทยหายใจไม่ทั่วท้อง

แต่จบเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทีมชาติไทย บุกไปยันเสมอ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 ประตู เก็บ 1 แต้มสำคัญได้สำเร็จ รวมเป็น 4 แต้ม