ไทย พบ เกาหลีใต้ ตำรวจสอบสวนกลางเตือน ระวังมิจฉาชีพ ตั๋วผีอาละวาดหนัก

Rajamangala Stadium

ตั๋วผีอาละวาดหนัก เกมไทย พบ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามราชมังฯ ตำรวจสอบสวนกลางเตือน ระวังมิจฉาชีพ อาจไม่ได้เข้าไปชมเกมในสนาม

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ระหว่าง “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ เวลา 19.30 น.

ต้องบอกว่าหลังมีการเปลี่ยนแปลงในววการฟุตบอลไทยช่วงที่ผ่านมา รวมถึงฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจของภายใต้การคุมทีมของ “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ทำให้กระเเสและศรัทธาของแฟนบอลไทยกลับมา ถึงขั้นตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยเกมเปิดบ้านดวลเกาหลีใต้ในนัดนี้ Sold out ทุกโซน หลังจากที่บุกไปยันเสมอโสมขาวได้ถึงถิ่นเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ประกาศเตือนเกี่ยวกับตั๋วผีที่กำลังอาละวาดหนัก เนื่องจากตั๋วเข้าชมเกมเป็นที่ต้องการของแฟนบอลในขณะนี้ โดย ระบุว่า เชียร์บอลไทยไปบอลโลก ระวังตั๋วผีอาละวาด จากในเกมนัดแรกที่ทีมชาติไทยสามารถบุกไปตีเสมอทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 ได้อย่างสุดมันส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ปลุกกระแสฟุตบอลทีมชาติไทยฟีเวอร์ให้กลับมาฮิตติดลมบน จนทำให้ตั๋วฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นที่ต้องการในหมู่แฟนบอลเป็นอย่างมาก

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีพ่อค้าหัวใสปล่อยขายตั๋วเพื่อเก็งกำไร ซึ่งราคาที่เอามาปล่อยขายต่อนั้น มีราคาค่อนข้างสูง ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงมีความห่วงใย อยากให้แฟนบอลซื้อตั๋วในราคาที่เป็นธรรม และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่อาจนำตั๋วผีมาหลอกขาย ทำให้สูญเสียทรัพย์สิน และอาจจะไม่ได้เข้าไปเชียร์ทีมที่รักในสนาม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอแนะนำแฟนบอลที่ต้องการซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปชมเกมฟุตบอลระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ดังกล่าว ให้ซื้อขายกับผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ หรืออาจใช้วิธีการนัดหมายรับตั๋ว จึงค่อยชำระเงิน ไม่ควรโอนเงินให้ก่อนเพราะอาจจะมีมิจฉาชีพฉวยโอกาสนี้ในการหลอกลวงได้

ตำรวจสอบสวนกลาง
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง