โฉมใหม่ ราชมังฯ สังเวียนแข้ง “ลิเวอร์พูล-แมนยู” ในมาตรฐานระดับโลก

นับถอยหลัง เช็คความพร้อม “ศึกแดงเดือด” ครั้งประวัติศาสตร์บนแผ่นดินสยาม กับโฉมใหม่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สังเวียนแข้งที่ถูกปรับปรุงสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ ในระดับมาตรฐานสากล

เกมพรีซีซั่น เปรียบเหมือนลั่นระฆังเตรียมความพร้อม ก่อนฟุตบอลซีซั่นใหม่เปิดฉาก และสำหรับ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมยักษ์จากพรีเมียร์ลีก มีจุดหมายปลายทางแรกที่เดียวกัน คือเกมฟาดแข้ง The Match Bangkok Century Cup 2022 บนสังเวียน ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาแห่งชาติที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังของประเทศไทย

“ประชาชาติธุรกิจ” พาชมบรรยากาศลุคใหม่ในกลิ่นอายความคลาสสิคแบบเก่า ของสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เตรียมต้อนรับนักเตะระดับโลกมาโชว์เพลงแข้ง ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 นี้ พร้อมรายละเอียดกำหนดการที่แฟนบอลควรรู้ และเคลียร์ข้อสงสัยเรื่องนักเตะชุดใหญ่จะมาครบหรือไม่

บรรยากาศ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
บรรยากาศ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เปิดโฉมใหม่ราชมังคลากีฬาสถาน รับศึกแดงเดือดในประวัติศาสตร์

ด้านความพร้อมเกมแดงเดือดครั้งแรกบนแผ่นดินสยาม นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหารบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน “The Match Bangkok Century Cup 2022” เผยว่า

จอ LED ขนาดยักษ์ ฉายจังหวะสำคัญในสนาม

ขณะนี้ การเตรียมการ ทั้งปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานพร้อมแล้วกว่า 90% (พร้อม 100% วันที่ 9 ก.ค.) ทั้งสนามหญ้าที่มีการปูใหม่ทั้งหมด โดยใช้หญ้าพันธุ์พาสพาลัม (Paspalum Grass) ซึ่งเป็นหญ้าพันธุ์เดียวกันกับสนามที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ระบบน้ำ ไฟ ที่ได้รับมาตรฐานระดับพรีเมียร์ลีก อัฒจันทร์เสริมติดขอบสนาม ห้อง VIP สำหรับแขกพิเศษทั้งฝั่งแมนฯยู ลิเวอร์พูล

ห้อง VIP สำหรับแขกทั้งสองสโมสร
ซุ้มม้านั่งผู้จัดการทีม สตาฟฟ์โค้ช ตัวสำรอง “แมนยู”

ซุ้มม้านั่งสำรอง เก้าอี้ผู้จัดการทีม-สตาฟฟ์โค้ช ที่ทำขึ้นพิเศษเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ ปักสัญลักษณ์ตราสโมสรของแต่ละทีม ซึ่งทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นการเปิดซิงคุมทีมนัดแรกของ เอริก เทน ฮาก ด้วย

ป้ายไฟ LED ที่ถูกติดรอบสนาม สร้างบรรยากาศเกมแดงเดือด

รวมไปถึงห้องแถลงข่าวที่จะใช้จริง และในสนามเสริมด้วย Multimedia จอ LED รอบสนาม จอใหญ่ขนาดยักษ์ เพิ่มสีสันและให้เห็นจังหวะสำคัญของเกมครบถ้วน

ห้องแต่งตัวนักเตะทีม “ลิเวอร์พูล”

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือห้องแต่งตัวของทั้งสองทีม ฝั่งลิเวอร์พูลที่เนรมิตบรรยากาศ เปลี่ยนพื้นห้องด้วยด้วยตราสโมสร ผนังย้อมสีแดง พร้อมข้อความ You’ll Never Walk Alone ราวกับมนต์ขลังที่ใกล้เคียงสนามแอนฟิลด์ รังเหย้าของทีมหงส์แดง

ห้องแต่งตัวทีม “ลิเวอร์พูล”

สตาร์ดาวดัง “หงส์แดง-ผีแดง” มาครบหรือไม่?

สำหรับประเด็นร้อน ที่มีข่าวว่า นักเตะที่มีภารกิจทีมชาติทำให้กลับมารายงานตัวช้ากว่ากำหนด จะพลาดลงสนามหรือไม่ สโมสรจะส่งชุดสำรองลงหรือเปล่า? ทางลิเวอร์พูลยืนยันมาแล้วว่า “ฟูลทีม” ดาวดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อลิซง เบ็คเกอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค หรือดาวเตะป้ายแดงอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ นักเตะทุกคนจะได้ลงสนามแน่นอน แต่จะมีการ Rotation กับ Play Time ที่เหมาะสม จากสภาพความฟิต บางคนที่เพิ่งกลับมารายงานตัว อาจจะได้ลงสัมผัสเกม 10-30 นาที เพราะ เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความสำคัญกับเกมนี้มาก

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหารบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด

ฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังเป็นข่าวรายวันว่า CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการย้ายออกจากสโมสรเพื่อโอกาสลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประเด็นนี้ นายวินิจ เผยว่า จากรายชื่อนักเตะทั้งหมดที่ส่งมาล่าสุด ยังมีชื่อโรนัลโด้อยู่ และได้ต่อสายคุยกับบอร์ดบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยืนยันหนักแน่นว่า “Ronaldo Not For Sale” แต่กับกระแสที่ โรนัลโด้ ยังไม่มาซ้อมกับทีมเป็นวันที่ 2 นั้น ยังตอบไม่ได้เช่นกัน ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่

กำหนดการที่แฟนบอลต้องรู้

-ลานกิจกรรมเปิดเวลา 11.00 น.

-ประตูเปิด 15.00 น.

-เวลา 18.00 น. Jackson Wang แสดง Opening Show จากนั้นจะมีการปรับรูปแบบสนามเพื่อแข่งขัน

-เวลา 19.00 น. นักเตะทั้งสองทีมลงวอร์มร่างกายเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง

-เวลา 20.00 น. Kick Off

-นักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชทีม “แมนยู” เดินทางมาถึงประเทศไทยวันที่ 9 ก.ค. เวลาประมาณ 9 โมง ที่สนามบินดอนเมือง โดยจะลงซ้อมแบบปิดช่วงเย็นวันนั้น

-ทัพ “ลิเวอร์พูล” มีคิวแลนดิ้งช่วงเที่ยง วันที่ 10 ก.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดย อลิซง เบ็คเกอร์ กับ โมอาเหม็ด ซาลาห์ บินตามมาสมทบช่วงบ่าย และลงฝึกซ้อมแบบปิดในช่วงเย็น

– วันที่ 11 ก.ค. ทั้งสองทีมลงฝึกซ้อมแบบเปิด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน