รวมดราม่า-เหตุการณ์สำคัญ ศึกแดงเดือด ทั้งในและนอกสนาม

รวมเหตุการณ์สำคัญ-ดราม่า ศึกวันแดงเดือดทั้งในและนอกสนาม

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ศึกแดงเดือดเวอร์ชั่นกรุงเทพมหานคร ปิดฉากลงด้วยฟอร์มอันร้อนแรง และชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 แต่นอกเหนือจากเกมในสนาม ยังมีเหตุการณ์สำคัญมากมายเกิดขึ้น ทั้งในและนอกสนาม ที่ถูกพูดถึงในโซเชียล “ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมทุกประเด็นมาฝาก

ผู้สนับสนุนแจกบัตรฟรีหน้าสนาม หลังหั่นราคาขาย 50%

หลังก่อนเตะ 1 วัน ทางผู้สนับสนุนเกมแดงเดือดอย่าง Advice ได้ประกาศขายบัตรลดราคา 50% สำหรับตั๋วราคา 7,000 บาท 12,000 บาท และ 15,000 บาท ทำให้มีผู้ที่สนใจต่อคิวซื้อที่หน้าสนามจำนวนมาก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

กระทั่งวันแข่งจริงที่บูธ Advice มีการประกาศแจกตั๋วแดงเดือดฟรี จำนวนจำกัด ซึ่งต่อมาได้มีการชี้แจงว่า เป็นตั๋วกิจกรรมที่ลูกค้าสละสิทธิ์ อยู่ในโควตาแจกฟรี โดยมีการทั้งหมด 25 ใบด้วยกัน ประเด็นดังกล่าว ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้ง ถึงความผิดหวังต่อระบบการจัดการ และความแฟร์ต่อคนที่แย่งซื้อบัตรตั้งแต่วันแรก

เจมี่ เว็บสเตอร์ เปิดมินิคอนเสิร์ต เซอร์ไพรส์แฟน “หงส์แดง”

หนึ่งในเซอร์ไพรส์ของเด็กหงส์ เมื่อ เจมี่ เว็บสเตอร์ ศิลปินชาวลิเวอร์พูล ที่มักเปิดคอนเสิร์ตปลุกใจแฟนบอลตามแมทช์ต่างๆ ซึ่งเจ้าตัวแต่งเพลงเชียร์เอาไว้มากมายอย่าง Allez Allez Allez ที่ปลุกเร้าแฟนบอล นักเตะได้เสมอ รวมถึงเพลงเชียร์ประจำตัวนักเตะอย่าง Si Sinor, Virgil Van Dijk BOSS Night มาสร้างความคึกคักในบริเวณลานกิจกรรมหน้าสนาม วอร์มเครื่องแฟนบอลก่อนเข้าชมเกมได้เป็นอย่างดี

พายุฝน ลมแรง ทำป้ายโครงเหล็กล้มทับแฟนบอลบาดเจ็บ

ก่อนเกมการแข่งขัน มีพายุฝน ลมแรง ทำให้โครงเหล็กที่ติดป้ายบอกโซนทางเข้าต่างๆ ในสนาม ต้านแรงไม่ไหว ล้มลงมาใส่แฟนบอลรายหนึ่ง ที่กำลังเดินเข้าสนามจนล้มลงไป มีเลือดออกที่ศรีษะ แต่ยังมีสติและได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวไปส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกถามถึงมาตรการความปลอดภัยของผู้จัดงาน

แจ็คสัน หวัง Opening Show มิลลิ โผล่เซอร์ไพรส์

ก่อนเกมฟาดแข้งจะคิกออฟ แจ็คสัน หวัง ได้ขึ้น Opening Show เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าอากาเซ่ได้ทั่วสนาม ก่อนที่จะเผยเซอร์ไพรส์สำคัญ เมื่อ มิลลิ แร็ปเปอร์สาวคนเก่ง ปรากฏตัวและโชว์ร่วมกันในเพลง “Mind games”

ซึ่งก่อนหน้านี้ มิลลิ และ แจ็คสัน ได้ขึ้นโชว์ที่เทศกาลดนตรี Coachella มาแล้ว ในนาม 88rising

AIS Play ล่ม แฟนบอลทางบ้านโวยแหลก

สำหรับแฟนบอลที่ไม่ได้เดินทางมาชมเกมที่สนาม ได้มีการถ่ายทอดสดเกมแดงเดือดผ่าน AIS play ทำให้มีแฟนบอลจำนวนมาก สมัครเพื่อดูฟุตบอลเกมนี้โดยเฉพาะ แต่ทว่าเกมเริ่มได้ไม่นาน มีผู้เช้าชมไม่สามารถดูได้ หลายคนค้างที่หน้าโลโก้แอปพลิเคชัน บางคนขึ้น Error – ล็อกอินไม่ได้ ยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อย ก็ยิ่งสร้างความไม่พอใจแก่แฟนบอล ที่รอชมฟุตบอลแมทช์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้

และจากจำนวนผู้รับชมที่มาก ทาง AIS ได้เพิ่มช่องทางรับชมผ่านเว็บไซต์แทน

ถ้วยแชมป์ ที่ไม่ใช่ถ้วยแชมป์ และแมนฯยู ไม่ได้ทิ้งไว้ที่สนาม

อีกหนึ่งประเด็นที่ถูกแฟนบอลโฟกัสอย่างมาก ก็คือ “ถ้วยแชมป์” ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้รับ ดูหน้าตาไม่เหมือนถ้วยแชมป์ กล่องฐานสีดำ โมเดลสนามราชมังฯ และโทรฟี่ โดยรวมลักษณะการออกแบบที่ถูกชาวโซเชียลนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งต่างๆ เป็นมีมมากมายบนโลกออนไลน์

รวมถึงภาพที่ถูกส่งต่อกันว่า สโมสรแมนฯยู ไม่ได้เอาถ้วยกลับไปด้วย มีการชี้แจงแล้วว่า ถ้วยดังกล่าวมีขนาดใหญ่และหนักถึง 20 กิโลกรัม ทำให้ไม่สะดวกนำไปทัวร์ออสเตรเลียด้วยได้ ทีมงานจะจัดส่งถ้วยแชมป์ไปที่สโมสรทีหลัง และจะมีการวางประดับที่ตู้โชว์ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย

แมนฯยู ฟอร์มดุ ไล่ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-0

ด้านเกมในสนาม เป็นฝั่ง เอริก เทนฮาก กุนซือใหม่แมนฯยู ที่จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงทำศึก ผิดกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่แบ่งผู้เช่นออกเป็น 3 ชุด เล่นชุดละ 30 นาที โดยเป็นชุดผู้เล่นผสมดาวรุ่งออกสตาร์ท ก่อนส่งฟูลทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดจค์, ดาร์วิน นูนเญซ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ลงช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เนื่องจากนักเตะตัวหลักหลายคนเพิ่งกลับมารายตัวฝึกซ้อมกับทีม

ผลปรากฎว่า ทีมผีแดงเอาชนะไป 4-0 จาก 4 ประตูของ จาดอน ซานโช่, เฟร็ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ ฟากุนโด เปยิสตรี