เซ็นทารา ปักหมุด “เซ็นทารา โคราช” รับตลาดไมซ์ เกตเวย์สู่ภาคอีสาน

“เซ็นทารา” จับมือเซ็นทรัลพัฒนา ขยายพอร์ตโรงแรมและรีสอร์ตต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดให้บริการ “เซ็นทารา โคราช” ศูนย์รวมการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ในภาคอีสานอย่างเป็นทางการ เมื่อ 13 ก.ย. 65 หวังเชื่อมโยง Natural Tourism-City Tourism ระหว่างเดสติเนชั่นเขาใหญ่กับตัวเมือง พร้อมเตรียมรองรับการเดินหลังเปิดให้บริการรถไฟความเร็วสูง-มอเตอร์เวย์

วันที่ 14 กันยายน 2565 นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าบริหารโรงแรมที่พัฒนาและลงทุนโดยกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา จำนวน 37 แห่งใน 27 จังหวัด ภายในปี 2569 นี้

โดยล่าสุดได้เปิดให้บริการโรงแรมเซ็นทารา โคราช โรงแรมใจกลางเมือง จังหวัดนครราชสีมา ขนาด 217ห้องพัก ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกที่กลุ่มเซ็นทาราเข้าบริหารให้กับกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ติดศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ “Retail-Led Mixed-Use Development” ของเซ็นทรัลพัฒนา ที่จะทำให้โครงการ “เซ็นทรัล โคราช” เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยมูลค่าลงทุน 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในทุกรูปแบบ ทั้งการเดินทางเพื่อมาติดต่อธุรกิจและท่องเที่ยวพักผ่อน

“เราต้องการทำให้เซ็นทารา โคราช เป็นประตูสู่อีสานและเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 สำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มที่ได้มาเยือน โดยเราพร้อมมอบประสบการณ์การบริการด้วยไมตรีจิตแบบไทยอย่างเหนือระดับ เพื่อเป็นสถานที่แห่งความสุขสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนในภูมิภาคอีสานนี้” ธีระยุทธกล่าวและว่า

โรงแรมเซ็นทารา โคราช เป็นโรงแรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่มองหาพื้นที่สำหรับจัดงานอีเวนต์ งานสัมมนาและงานจัดประชุม ห้องพักรวมถึงพื้นที่ในห้องประชุม ห้องบอลรูม และห้องอีเวนต์ฮอลล์ สามารถรองรับแขกรวมกันได้ถึง 700 คน โดยสามารถเลือกรูปแบบการจัดงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานค็อกเทล งานปาร์ตี้ งานกาลาดินเนอร์เพื่อเลี้ยงรับประทานอาหารอย่างเป็นทางการ รวมถึงงานเลี้ยงวันเกิดและงานแต่งงาน

เป็นโรงแรมที่มีดีไซน์อันทันสมัย ตกแต่งให้แลดูอบอุ่นด้วยไม้เนื้ออ่อนและโทนสีที่ละมุนให้ความสบายตา ขนาดห้องพักมีความกว้างตั้งแต่ 32-107 ตารางเมตร อีกทั้งภายในห้องพักยังมีอุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ ครบครัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้ที่มาพักอาศัยต่อเนื่องเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ ยังมีบริการห้องอาหาร “House of Kin” ห้องอาหารแบบ All-day-dining ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งเมนู a’ la carte อาหารคาวหวานเลิศรส และแพ็กเกจบุพเฟต์ที่ดีที่สุดในโคราช โดยทางร้านได้คัดสรรเอาวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมมาประกอบอาหาร ทั้งอาหารทะเลที่สดใหม่ เมนูท้องถิ่นยอดนิยมของโคราช อาหารญี่ปุ่น จีน และตะวันตก พร้อมด้วยสารพัดเมนูขนมหวานและแคนดี้บาร์

ชั้นบนดาดฟ้าของโรงแรมมีสระว่ายน้ำพร้อมวิวสวยตระการตาของเมืองโคราช และพื้นที่สวนดาดฟ้า Sky Garden ที่มีในส่วนของอาหารทานเล่นและเมนูเครื่องดื่มให้บริการ พร้อมให้ทุกคนได้หลบมาพักผ่อนปล่อยกายใจไปกับทิวทัศน์ของเมือง หลังจากการทำงานและการประชุมมาทั้งวัน รวมถึงห้องฟิตเนส และคลาสเรียนต่อยมวยและโยคะให้บริการสำหรับคนที่รักสุขภาพและมองหากิจกรรมแอ็กทีฟในขณะที่เข้าพัก

นายธีระยุทธกล่าวด้วยว่า การเปิดให้บริการโรงแรมเซ็นทารา โคราช ถือเป็นการเปิดให้บริการโรงแรมล่าสุดภายใต้แบรนด์เซ็นทารา ที่มุ่งมั่นส่งมอบการบริการอันอบอุ่นและเป็นเอกลักษณ์แบบไทยไปยังจุดมุ่งหมายปลายทางใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการเพิ่มจำนวนโรงแรมที่มีอยู่ทั่วโลกให้มากขึ้นเป็นสองเท่า โดยในอนาคตมีแผนจะเติบโตและเปิดให้บริการโรงแรมเพิ่มเติมในประเทศญี่ปุ่น กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มัลดีฟส์ กาตาร์ ตุรกี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

และเพื่อฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เซ็นทารา โคราช มอบโปรโมชั่นห้องพักในราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 2,222++ บาทต่อคืน รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน พร้อมเครดิตมูลค่า 1,111 บาทต่อคืน เพื่อใช้จ่ายระหว่างเข้าพัก รวมถึงสิทธิพิเศษพักฟรีสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 2 คน โดยสำรองห้องพักได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/centara/th/cko

ด้านนางสุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โคราชเป็นจังหวัดแรกที่เซ็นทรัลพัฒนา ได้เข้ามาบุกเบิกโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่ครบสมบูรณ์ทั้ง 3 ส่วนคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช, โรงแรมเซ็นทารา โคราช และเอสเซ็นท์ โคราช เฟส 1 และเฟส 2 โดยในส่วนโรงแรม Centara Korat เราได้ผสมผสานความเชี่ยวชาญของสองบริษัทคือเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้ลงทุนและพัฒนาโครงการ และ Centara Hotels & Resorts ผู้บริหารโรงแรม เพื่อร่วมกันมอบโรงแรมที่ดีที่สุดให้กับโคราช

พร้อมทั้งยกระดับศักยภาพในด้านต่าง ๆ ของจังหวัด ทั้งการเป็น KORAT MICE City โดยภาพรวมตั้งแต่เปิดให้บริการโรงแรม Centara Korat (25 ส.ค. 65) ได้มีการจัดงานระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ มีผู้ร่วมงานงานละไม่ต่ำกว่า 300 คน และเมื่อผนึกกำลังรวมกับ Conventional Hall ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้โคราชเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการจัดงาน MICE Events และงานประชุมระดับประเทศและนานาชาติได้

นอกจากนี้ คอนเซ็ปต์ Business + Leisure ของโรงแรมยังตอบโจทย์ทุกความต้องการเดินทาง ทั้งเพื่อการพักผ่อน, ทำงาน และทำธุรกิจ ซึ่งเราคาดว่าจะช่วยดึงดูดให้เกิดการพักอาศัยที่โรงแรมและตัวเมืองโคราชยาวนานขึ้น 50% รวมทั้งเป็นการเตรียมพร้อมในการเชื่อมโยง Natural Tourism-City Tourism ระหว่างเดสติเนชั่นเขาใหญ่กับตัวเมือง และรองรับการเดินทางหลังเปิดให้บริการรถไฟความเร็วสูง-มอเตอร์เวย์

ทั้งนี้ การบุกเบิกธุรกิจโรงแรมของเซ็นทรัลพัฒนา เราเล็งเห็นโอกาสในการสร้างมาตรฐานของการพักอาศัยในโรงแรม และเติมเต็ม Travel Ecosystem ของเมืองและจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าไปลงทุนตามแผนที่บริษัทได้ประกาศแผนธุรกิจ 5 ปี ตั้งเป้าขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ ใน 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง ภายในปี 2569

“เราเล็งเห็นศักยภาพและเสน่ห์ของเมืองโคราช จึงมุ่งมั่นพัฒนาโรงแรมเซ็นทารา โคราช ให้สามารถมอบประสบการ์ณการบริการในมาตรฐานระดับสากลให้แก่ทุกท่าน โดยจะยกระดับให้ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยทำเลของโรงแรมที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส และมีแบรนด์ที่ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์

ผนวกกับธุรกิจอื่น ๆ ของเซ็นทรัลพัฒนา ทำให้การมาพักอาศัยที่โรงแรมของเราเป็น Seamless Journey โดยหวังว่าการพัฒนาครั้งนี้จะสร้างงาน สร้างโอกาส และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชาวโคราชทุกคน โดยเราพร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการและมอบประสบการณ์การเข้าพักอันน่าประทับใจให้แก่นักเดินทางทุกคน” ภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hotels and Alternative Investment บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าว

สำรองห้องพักหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซ็นทารา โคราช ได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/centara/th/cko


และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา ได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/th