เวียตเจ็ทเตรียมฟื้นเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ดาลัด 2 ธ.ค.นี้

เครื่องบินสายการบินไทยเวียตเจ็ท เทคออฟจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เวียตเจ็ทเตรียมฟื้นเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ดาลัด บิน 4 เที่ยว/สัปดาห์ เริ่ม 2 ธ.ค.นี้ โชว์ขยายฝูงบิน รับมอบ เอ320 ลำที่ 17 เข้าประจำการ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทประกาศกลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงเส้นทางบินระหว่างประเทศระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และดาลัด (เวียดนาม) ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

โดยในช่วงเริ่มต้น เที่ยวบินระหว่างประเทศ เส้นทาง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ดาลัด จะให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยใช้เวลาทำการบิน 1 ชั่วโมง 40 นาที โดยประมาณ

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า สายการบินเชื่อมั่นว่าการกลับมาให้บริการระหว่างสองจุดหมาย จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ ตอบสนองความต้องการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ธุรกิจการบิน และเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศในภาพรวม

ขณะนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและประเทศเวียดนาม จาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ ฮานอย โฮจิมินห์ ดานัง และเส้นทางบินตรงจาก ภูเก็ต และเชียงใหม่ สู่ โฮจิมินห์

ก่อนหน้านี้สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้รับมอบเครื่องบินลำใหม่ แอร์บัสรุ่น เอ320 เข้าประจำฝูงบินเป็นลำที่ 17 รองรับการขยายเส้นทางบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อรองรับความต้องการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้น

พระสงฆ์ทำการเจิม บริเวณส่วนหัว (Nose) เครื่องบินแบบแอร์บัสเอ320 ของสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์


ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ320 ลำนี้ได้มีการตั้งชื่อเรียกเป็นดอกไม้ตามอักษรตัวท้ายของรหัสลงทะเบียน คือ HS-VKS ซันฟลาวเวอร์ (Sunflower) หรือดอกทานตะวัน