Salam Air เปิดเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ-โอมาน หวังดึงนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

Salam Air
สายการบิน Salam Air

Salam Air เปิดเที่ยวบินตรงมัสกัต-กรุงเทพฯ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ททท.หวังช่วยบูสต์นักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเข้าไทย ตั้งเป้าปี’65 4.4 แสนคน

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Salam Air จากรัฐสุลต่านโอมาน เส้นทางบินตรงกรุงมัสกัต-กรุงเทพฯ พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวชาวโอมานและตะวันออกกลาง จำนวน 180 ราย

นายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบ เปิดเผยว่า สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ OV467 สายการบิน Salam Air เส้นทางบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมัสกัต รัฐสุลต่านโอมาน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 03.45 น. นำผู้โดยสารชาวโอมานเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวน 180 ราย

เป็นการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งแรกมายังกรุงเทพมหานคร และเป็นการขยายเส้นทางการบินจากปัจจุบันที่มีเส้นทางกรุงมัสกัต-ภูเก็ต สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์ วันอังคาร วันพฤหัสบดีและวันเสาร์

Salam Air
สายการบิน Salam Air

การขยายเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศมายังประเทศไทย ในเส้นทางกรุงมัสกัต-กรุงเทพฯ กำหนดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 Neo ความจุโดยสาร 180 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมัสกัต รัฐสุลต่านโอมาน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์

Advertisment

ข้อมูลจาก ททท. ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-ตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวโอมานเดินทางเข้ามายังประเทศไทยแล้ว 26,745 คน ทั้งนี้ ททท. และสายการบิน Salam Air ได้จัดส่งเสริมการตลาดร่วมกัน และคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง รวมถึงโอมานเดินทางเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 440,000 คน ภายในสิ้นปี 2565