ดุสิตธานี เปิดแผนปี’66 ขยายพอร์ตโรงแรมเพิ่ม 14 แห่ง 7 ประเทศ

ดุสิตธานี

กลุ่มดุสิตธานี เสริมแกร่งธุรกิจโรงแรม ประกาศแผนปี 2566 เตรียมขยายโรงแรมเพิ่มขึ้นอีก 14 แห่ง 1,700 ห้องพักใน 7 ประเทศทั่วโลก ทั้งจีน อินเดีย เคนย่า เนปาล ไทย พร้อมเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในญี่ปุ่น และรุกตลาดยุโรปครั้งแรกด้วยการเปิดบูติคโฮเทลสุดเอ็กซ์คลูซีฟภายใต้แบรนด์ดุสิตธานีในกรุงเอเธนส์ 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 นายจิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานสำหรับปี 2566 ว่า กลุ่มดุสิตธานีมีแผนที่จะขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตเพิ่มขึ้นอีก 14 แห่ง รวมประมาณ 1,700 ห้อง ใน 7 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทั้งในเอเชียและยุโรป รวมถึงประเทศไทย

โดยแผนดังกล่าวจะทำให้พอร์ตโฟลิโอทั่วโลกของกลุ่มดุสิตในปีนี้ มีโรงแรมรวมกันทั้งหมด 62 แห่ง หรือประมาณ 13,700 ห้อง ใน 17 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งยังมีอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 60 แห่งที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายใน 3-4 ปีข้างหน้า

“สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับแผนการเปิดโรงแรมใหม่ในปีนี้ คือ การบุกจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในตลาดใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีโรงแรมในเครือดุสิตธานีมาก่อน ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ประเทศกรีซ” นายจิลล์กล่าว

และสำหรับประเทศญี่ปุ่นบริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวโรงแรมภายใต้ 2 แบรนด์หลัก คือ ดุสิตธานี ซึ่งจับกลุ่มลักเซอรี่ และอาศัย ซึ่งจับกลุ่มมิเลนเนียลในเมืองเกียวโต ในช่วงไตรมาสที่ 2 และไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการขยายตัวไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ ในญี่ปุ่นต่อไป

ดุสิตธานี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่บุกตลาดในทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดโรงแรมบูติคโฮเทลภายใต้แบรนด์ ดุสิตสวีท ที่เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ 1 แห่ง และเตรียมที่จะเปิดโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มเติมในจุดหมายปลายทางที่เคยมีแล้ว ได้แก่ ประเทศเนปาล 2 แห่ง ประเทศอินเดีย 2 แห่ง ประเทศเคนย่า 1 แห่ง และประเทศจีน 3 แห่ง

ขณะเดียวกันบริษัทยังวางแผนที่จะเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มเติมในประเทศไทย อีก 3 แห่ง นอกเหนือจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ 1. โรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทร โดยแบรนด์อาศัย (ASAI Hotels) ถือเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์น้องใหม่ของดุสิตที่เน้นตั้งอยู่ในย่านที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ท้องถิ่นให้ผู้มาเข้าพักได้สัมผัสอย่างแท้จริง

2. โรงแรมดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ดุสิตดีทู แห่งแรกในกรุงเทพฯ และ 3. โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง ซึ่งจะทำให้กลุ่มดุสิตธานีมีโรงแรมและรีสอร์ตในประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 18 แห่ง

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.ดุสิตธานี กล่าวด้วยว่า การเดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตของกลุ่มดุสิตธานีในปีนี้ เป็นการตอกย้ำความพร้อมของกลุ่มดุสิตธานีที่พร้อมจะต้อนรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกหลังจากการท่องเที่ยวและการเดินทางกลับมาคึกคักและมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดุสิตธานี ดุสิตธานี