AWC จับมือ Accor จ่อเปิด “แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท” ปี 2567

การลงนามความร่วมมือของ Accor และ AWC

AWC จับมือ Accor รีแบรนด์ “แกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์” สู่ “แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท” หวังจับตลาดไมซ์ เตรียมเปิดตัวปี 2567

วันที่ 6 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับแอคคอร์ (Accor) เครือข่ายโรงแรมชั้นนำ เปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ (Fairmont) แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมยกระดับกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักเซอรี่ระดับโลก

โดยแบรนด์แฟร์มอนท์ เป็นแบรนด์ลักเซอรี่ชั้นนำของกลุ่ม Accor ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ และตั้งอยู่บนทำเลอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองสำคัญหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ AWC ในการพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพบนทำเลศักยภาพ

รายงานระบุว่า ความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกครั้งสำคัญนี้ เป็นการเปิดตัวโรงแรมระดับลักเซอรี่เพื่อรองรับกลุ่มการประชุม (MICE) ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อนำความหรูหราอันเหนือระดับมาสู่ศูนย์กลางทางธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ และขยายกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทให้กว้างขึ้น

โรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท (Fairmont Bangkok Sukhumvit) มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2567 ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จากโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์ ที่ตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์แฟร์มอนท์

โรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “สัมผัสแห่งความสง่างามและเรียบง่ายอย่างมีรสนิยม” (A Tasteful Touch of Elegance and Simplicity) ประกอบด้วยห้องพักประมาณ 419 ห้อง ห้องอาหารและบาร์ และรูฟท็อปบาร์ที่เป็นวิวตึกระฟ้าใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ โรงแรมแห่งนี้ยังเตรียมให้บริการสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา ศูนย์สุขภาพ และห้องประชุมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์สำหรับการประชุมทางไกล โดยมีขนาดของห้องประชุมให้เลือกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า AWC มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Accor ซึ่งเป็นเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์แห่งแรกในประเทศไทย ผ่านข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรมหลายแห่งภายใต้แบรนด์ชั้นนำจากกลุ่ม Accor เมื่อเดือนธันวาคม 2565

โดยการเปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ซึ่งเป็นแบรนด์ลักเซอรี่ระดับตำนานที่มีการบริการที่เป็นเอกลักษณ์ จะช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอของ AWC ในกลุ่ม MICE ในทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือ AWC ที่บริหารงานโดย Accor อีกด้วย

นอกจากนี้ โรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท จะเป็นโรงแรมหรูสำหรับกลุ่ม MICE แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมุ่งยกระดับประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักเซอรี่ระดับโลก พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวให้กับชุมชมและสังคมโดยรอบ

นายมาร์ก วิลลิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แฟร์มอนท์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต กล่าวว่า โรงแรมแฟร์มอนท์ ถือเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่มาจากทวีปอเมริกาเหนือ ให้บริการห้องพักสุดหรู ห้องอาหารระดับเวิลด์คลาส และตั้งอยู่ในทำเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้มาเยือน ซึ่งสอดคล้องกับโรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิทนี้