ททท. เปิดตัว เบิร์ด-ธงไชย แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ปลุกกระแสเที่ยวไทย

“พี่เบิร์ด” ธงชัย แมคอินไตย์

ททท. จับมือ แกรมมี่ เปิดตัว พี่เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย์ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ปลุกกระแสท่องเที่ยวไทยคึกคัก พร้อมเปิดตัวโฆษณา “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

วันที่ 28 มีนาคม 2566 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สำหรับปี 2566 เป็นปีแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินการส่งเสริม “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

โดยในครั้งนี้ ททท.ได้ร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำโฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ซึ่งทาง ททท.ได้เลือกซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มารับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบิร์ดเป็นผู้สร้างความสุขผ่านเสียงเพลง ซึ่งเมื่อได้ยินเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย ก็ทำให้นึกถึงความทรงจำและช่วงเวลาดี ๆ ในช่วงเวลานั้นเสมอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งปีนี้มุ่งเน้นการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวนำเสนอการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย และสื่อสารสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ สร้างรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง

“พี่เบิร์ด” ธงชัย แมคอินไตย์

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายจาก ททท. ให้ดำเนินการผลิตและนำบทเพลง ซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power มาใช้สำหรับแคมเปญดังกล่าว โดยแต่งเพลงขึ้นใหม่เป็นจิงเกิ้ลประกอบภาพยนตร์โฆษณาชื่อ “ไปกันอีกสักที…ก็ดีนะ” ร้องโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ในครั้งนี้

นายยุทธศักดิ์กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ ททท.ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่เบิร์ดมาแล้ว 3 ครั้ง ในปี 2548, 2552 และ 2554 และในการร่วมงานครั้งนี้ ททท.วางแผนสื่อสารไปยังกลุ่มเจนวาย, ผู้หญิง, กลุ่มครอบครัว และกลุ่ม Active senior ซึ่งครองสัดส่วน 70% ของประชากรไทย

“พี่เบิร์ด” ธงชัย แมคอินไตย์

“ทุกครั้งที่ ททท.ได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด คือช่วงเวลาที่ ททท.ต้องการความช่วยเหลือ” นายยุทธศักดิ์กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำร่องของแคมเปญคือ กิจกรรม TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่ โดยมี เบิร์ด ธงไชย มาเชิญชวนทุกคนร่วม Challenge แชร์มุมมอง ประสบการณ์ หรือความทรงจำอันแสนพิเศษ ของการไปเที่ยวในแต่ละสถานที่ ตามสไตล์ของตนเอง ผ่านเพลง “เก็บ” ถ่ายทอดลงในช่องทาง TikTok ของตนเองพร้อมติดแฮชแท็ก #เก็บโมเมนต์ที่ใช่ และ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2566 จะมีชาวไทยออกเดินทางท่องเที่ยวจำนวน 117-135 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 8.8 แสนล้านบาท ขณะที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทย 25-30 ล้านคน สร้างรายได้ 1.5 ล้านล้านบาท รวมเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวทั้งสองประเภทที่ 2.38 ล้านล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 80% ของรายได้ภาคการท่องเที่ยวในปี 2562 ก่อนการระบาดของโควิด-19

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ ททท.ที่ให้โอกาสเบิร์ดได้ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้อีกครั้ง เบิร์ดภูมิใจที่ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย เบิร์ดเป็นคนที่ชอบหาเรื่องสนุก ๆ ทำในชีวิต การออกไปเที่ยวในเมืองไทยก็เป็นความสุขและความสนุก ทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ออกไปเจอผู้คนหรือพาคนที่คุณรัก ครอบครัว ไปสร้างโมเมนต์ดี ๆ ร่วมกัน

“พี่เบิร์ด” ธงชัย แมคอินไตย์

“ที่ผ่านมาเราเสียเวลาและเสียโอกาสเดินทางจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กันไปมากแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปเที่ยวกันที่นี่เลยครับ ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปสัมผัสความ Amazing รับรองว่าคุณต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน” ธงชัยกล่าว

สัมผัสการเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ผ่านทาง YouTube GMM Grammy Official, Facebook : GMM Grammy, Facebook : Bird Thongchai ได้แล้ววันนี้

“พี่เบิร์ด” ธงชัย แมคอินไตย์