อิมแพ็ค เตรียมรับมืออีเวนต์สุดสัปดาห์ 1-2 เม.ย.นี้ คาดคนทะลักกว่าแสนคน

อิมแพ็ค

 “อิมแพ็ค” เผยสุดสัปดาห์ 1-2 เม.ย.นี้อีเวนต์ใหญ่ตรึม ทั้งมอเตอร์โชว์โค้งสุดท้าย คอนเสิร์ตเกาหลี งานเซ็นทรัลเซล ประชุม-สัมมนา คาดมีคนเข้าพื้นที่ร่วมงานกว่า 1 แสนคน แนะลูกค้าศึกษาเส้นทางล่วงหน้าและเผื่อเวลาเดินทาง พร้อมขอความร่วมมือเลือกใช้บริการรถสาธารณะ เพื่อลดการจราจรหนาแน่น

วันที่ 31 มีนาคม 2566 นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผย สุดสัปดาห์วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1-2 เมษายน 2566 นี้ พื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีการจัดงานพร้อมกันหลายงาน ทั้งงานมอเตอร์โชว์ งานแสดงสินค้า งานประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินเกาหลี

คาดว่าช่วง 2 วันนี้จะมีผู้เดินทางมายังศูนย์เพื่อร่วมงานต่าง ๆ รวมกว่า 1 แสนคน และอาจส่งผลให้บางช่วงเวลาการจราจรในพื้นที่หนาแน่น จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ลูกค้าได้วางแผนการเดินทางเพื่อความสะดวก

นางสาวจินตนากล่าวว่า สำหรับงานที่จัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย มหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์ โชว์ พื้นที่จัดแสดงอาคารชาเลนเจอร์ และลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี สำหรับการทดลองขับ ซึ่งเป็น 2 วันสุดท้ายของการจัดงาน คาดว่ามีผู้ร่วมงานกว่า 50,000 คนต่อวัน

งานแสดงสินค้า เซ็นทรัล ลดดุ ช้อปเดือด ที่อาคาร 8 คาดมีผู้ร่วมงาน 5,000 คนต่อวัน และอีก 2 งานสำคัญแวดวงธุรกิจเทคโนโลยีการพิมพ์ งานป้ายโฆษณา ที่จัดพร้อมกับงานอุตสาหกรรมจักรปัก พิมพ์สกรีนและสิ่งทอไทย ที่อาคาร 9-10 คาดผู้ร่วมงาน 5,000 คนต่อวัน

และคอนเสิร์ตใหญ่ของ 2 ศิลปินเกาหลี จัดแสดงทั้งเสาร์และอาทิตย์ โดยงานแรก 2023 TREASURE TOUR [HELLO] IN BANGKOK จัดที่ อิมแพ็ค อารีน่า มีผู้ชมกว่า 10,000 คนต่อรอบ และงาน 2023 WayV Fan meeting Tour [Phantom] in BANGKOK ที่ ธันเดอร์โดม คาดผู้ชมกว่า 5,000 คนต่อรอบ อีกทั้งยังมีงานขนาดเล็ก เป็นการจัดประชุมของกลุ่มธุรกิจ งานเลี้ยง งานแต่งงาน ซึ่งมีผู้ร่วมงานตั้งแต่ 50-500 ท่าน

“เราคาดว่าจะมีผู้เดินทางมาร่วมงานต่าง ๆ จำนวนมาก จึงอยากให้ลูกค้าได้ศึกษาเส้นทางและเผื่อเวลาเดินทาง พร้อมขอความร่วมมือลูกค้าเลือกใช้บริการรถสาธารณะแทนการใช้รถส่วนตัว ซึ่งมีให้บริการในหลายเส้นทาง อาทิ รถตู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, จตุจักร, รังสิต, สนามหลวง, สีลม, งามวงศ์วาน และบริการรถเมล์ปรับอากาศซึ่งเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า ได้แก่ สาย.166 เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-เมืองทองธานี และ สาย 210 เส้นทางสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า-เมืองทองธานี เป็นต้น” นางสาวจินตนากล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางอิมแพ็คได้วางแผนรองรับสุดสัปดาห์นี้อย่างเต็มความสามารถ โดยจัดทีม รปภ.ประจำจุด เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรและประชาสัมพันธ์เส้นทาง พร้อมเตรียมพื้นที่จอดรถทั้งลานกลางแจ้งและในร่มซึ่งสามารถรองรับรถมากกว่า 15,000 คัน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. อีกทั้งยังได้เปิดพื้นที่อาคาร 5-7 และอาคาร 11-12 เพื่อเป็นลานจอดในร่มให้บริการช่วงเวลา 10.00-22.00 น. อำนวยความสะดวกเพิ่มเติม

พร้อมประสานงานผู้ให้บริการรถสาธารณะ ทั้งรถแท็กซี่ รถตู้ รถเมล์ รถสองแถว ในการเสริมเที่ยวรถบริการรับ-ส่งผู้เดินทางมายังพื้นที่เพิ่มขึ้น และยังได้เพิ่มความถี่ของรถเวียนบริการรอบศูนย์ จัดเจ้าหน้าที่รายงานสถานการณ์การจราจรผ่านโซเชียลมีเดีย, แอปพลิเคชั่น IMPACT และกำหนดหมายเลขโทรศัพท์ 0-2833-5445 ศูนย์วิทยุอิมแพ็ค สำหรับให้ลูกค้าสอบถามสภาพการจราจรในเมืองทองธานี ตลอด 24 ชั่วโมง