DISNEY 100 VILLAGE เรื่องราวเหนือกาลเวลา : เอเชียทีค

AWC

เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น สำหรับ “Disney100 Village at Asiatique” งานแสดงพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีดิสนีย์ที่เปิดให้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสเรื่องราวเหนือกาลเวลากว่า 100 ปี และตัวละครจาก “เดอะ วอลต์ ดิสนีย์” แบบครบจบในที่เดียว

งานนี้ “แอสเสท เวิรด์ คอร์ป” หรือ AWC ผู้บริหารโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ได้จัดแสดงมาตั้งแต่ 24 มีนาคม- 31 กรกฎาคม 2566 โดยเปิดให้ผู้เข้าชมได้สนุกไปกับตัวละครของดิสนีย์และโซนกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยจะแบ่งเป็นโซนที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมและโซนที่เข้าชมฟรี

DISNEY

โดยโซนที่ต้องซื้อบัตรเข้าชม มี 4 โซน ประกอบด้วย Frozen Exhibition บริเวณโกดัง 4 สัมผัสประสบการณ์ในดินแดน Frozen ถึง 10 โซนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฉากตคลาสสิกของภาพยนตร์ Frozen ทั้ง 2 เรื่อง พร้อมด้วยเทคโนโลยี AV และสื่ออินเตอร์แอ็กทีฟล้ำสมัย ตลอดจนการจำลองฉากขนาดเท่าของจริง

แกะรอยการเดินทางผจญภัยในดินแดนคำสาปราชินีหิมะ ตั้งแต่บ้านของเอลซ่าและแอนนาในปราสาทเอเรนเดลที่งดงาม ไปจนถึงป่าหิมะ หุบเขาโทรลล์อันลึกลับ ก่อนจะเข้าไปในป่าต้องมนตร์

และภาพฉายของตัวละครจาก Frozen สุดโปรดที่กำลังเล่นสไลเดอร์หิมะ และกระโดดลงไปในสระลูกบอลขนาดมหึมา ผจญภัยข้ามผ่านมหาสมุทรมืดมิดเหมือนเอลซ่า และพบกับนกก์วิญญาณแห่งน้ำในรูปแบบของม้าที่เปล่งประกาย ฯลฯ

DISNEY

Marvel Universe : The World Outside Your Window บริเวณโกดัง 10 นำเสนอเรื่องราวหลากหลายมิติของตัวละคร 3 โซนที่ประกอบไปด้วย 1.มาร์เวลคอมิกส์ การจำลองมาร์เวลคอมิกส์ที่แผงหนังสืออเมริกันแบบยุคเก่า คำกล่าวยอดนิยมจากตัวละครมาร์เวล พร้อมเรียนรู้ผ่านหนังสือการ์ตูนกว่า 100 เล่มในประวัติศาสตร์ของมาร์เวล

2.จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล โซนพิเศษที่ตัวละครยอดนิยมของมาร์เวล เช่น ไอรอนแมน, กัปตันอเมริกา, ธอร์, ด๊อกเตอร์ สเตรนจ์ รวมถึงซีรี่ส์จาก Disnet+Hotstar ของมาร์เวล สตูดิโอ และ 3.มาร์เวลเกม โซนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในยุคต่าง ๆ ของตัวละครจากมาร์เวลในรูปแบบเกม

Pixar Putt บริเวณเอเชียทีค พาร์ค เป็นโซนพ็อปอีกสนามกอล์ฟแบบมินิกอล์ฟจากเหล่าแคแร็กเตอร์ที่พิกซาร์นำมาแต่งเป็นธีมหลักทั้ง 18 หลุม จากเรื่อง UP (ปู่ซ่าบ้าพลัง) Soul (อัศจรรย์วิญญาณอลเวง) Toy Story (ทอย สตอรี่) หรือ Ratatouille (ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก) พร้อมสื่ออินเตอร์แอ็กทีฟ

และ Enchanted Garden บริเวณทาวน์สแควร์ โซนที่แสดงเรื่องราวการเดินทางผ่านทุ่งดอกไม้ของ Enchanted Garden และพบว่าเรากำลังถูกรายล้อมด้วยหุ้นเสมือนจริงของเจ้าหญิงดีสนีย์ทั้ง 12 องค์ (ชมฟรีเมื่อซื้อบัตรเข้าชม Pixar Putt, Frozen Exhibition, Marvel Universe)

DISNEY

นอกจากนี้ ยังมีโซนที่เข้าชมได้ฟรีถึง 8 โซน ประกอบด้วย Disney100 Express Train บริเวณหอนาฬิกา เป็นขบวนรถไฟขนาดใหญ่สมจริง Disney100 Express Train ที่ผู้เข้าชมสามารถเก็บภาพโมเมนต์การเริ่มต้นเส้นทางการเดินชมงาน

Mickey Mouse and Minnie Mouse Sawasdee Statues บริเวณโกดัง 1 (ทางเข้าหลัก) เป็นหุ่นจำลองสุดอลังการขนาดใหญ่กว่าชีวิตจริงของมิกกี้ เมาส์ และมินนี่ เมาส์ แต่งกายด้วยชุดไทยและแสดงท่าทางการไหว้ สูงกว่า 3 เมตร ที่พร้อมรอต้อนรับตั้งแต่ทางเข้า

Mickey’s Art Box บริเวณด้านหน้าโกดัง 2 โซนสร้างสรรค์ของมิกกี้ เมาส์ ที่เต็มไปด้วยสีสันและลวดลายตระการตา สนุกสนานท่ามกลางกราฟิกแอนิเมชั่นที่เปลี่ยนไปตามจังหวะอย่างมีชีวิตชีวา

The Rails of Animation บริเวณโกดัง 1 จุดถ่ายภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครดิสนีย์และพิกซาร์กับฉากในภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น Steamboat Willie, Snow White, Winnie the Pooh และ Encanto รวมถึง Pixar Studios’ Finding Nemo, Monsters Inc, Up, Turning Red ฯลฯ

Star Wars Experience บริเวณโกดัง 10 ตระกาลตาไปกับยานต่าง ๆ จาก สตาร์ วอร์ส และลองบังคับยาน TIE Fighter และ AT-M6 ด้วยตัวเอง

DISNEY

Princess Promenade บริเวณโกดัง 6 สัมผัสเรื่องราวของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ พร้อมกับภาพจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงามเพียงปลายนิ้วสัมผัส หน้าต่างกระจกวิเศษจะพาเข้าไปพบเรื่องราวแห่งแรงบัลดาลใจจากภาพยนต์ของเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์

Disney Merchandise Hall บริเวณโกดัง 4 (ชั้น 1) โซนร้านขายสินค้าดิสนีย์ พิกซาร์ มาร์เวล สตาร์ วอร์ส รวมถึงคอลเล็กชั่นพิเศษในธีม Disney100 อาทิ ลูกแก้วหิมะ ตุ๊กตา ของเล่น เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย

และ Mickey Go Thailand Photo Spots บริเวณทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นจุดถ่ายรูป Mickey Go Thailand รวม 6 จุด ตลอดทางเดินริมแม่น้ำ ชวนกันมาครบแก๊งทั้งมิกกี้ เมาส์และผองเพื่อนที่จะมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง และสงกรานต์กับชาวไทย

ไม่เพียงเท่านี้ “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น” ยังเป็นศูนย์รวมความสนุก ความบันเทิง รวมถึงศูนย์รวมร้านอาหารหลากหลายแนว และแหล่งไลฟ์สไตล์แฮงเอาต์สุดคูลอีกด้วย