ไทยไลอ้อน-แอร์เอเชีย แห่ฟื้นเที่ยวบินสู่ศรีลังกา จัดโปรฯ บินเริ่มต้นไม่ถึง 3 พัน

ภาพเครื่องบินสายการบินไทยไลอ้อนแอร์และสายการบินไทยแอร์เอเชีย

ไทยแอร์เอเชีย ฟื้นบิน ดอนเมือง-โคลัมโบ จัดโปรฯบินเริ่มต้นไม่ถึง 3,000 บาท ไทยไลอ้อนแอร์ไม่น้อยหน้า กลับมาบินสู่เมืองหลวงของศรีลังกา 15 สิงหาคมนี้

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 รายงานจากสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ เปิดเผยว่า ไทย ไลอ้อน แอร์ จะกลับมาทำการบินไปยังเมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา อีกครั้งเพื่อรองรับการเดินทางระหว่างประเทศ บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-โคลัมโบ ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติพัณฑารนายกะ

โดยสายการบินเล็งเห็นโอกาสสำคัญในการขยายเส้นทางการบิน ซึ่งเมืองโคลัมโบนั้นเป็นเมืองหลวงของประเทศศรีลังกา เป็นศูนย์กลางทางการเงินและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาะศรีลังกา เช่น วัดคงคาราม, น้ำตกดิยาลูม่า

สำหรับเที่ยวบินกรุงเทพฯ-โคลัมโบ SL230 ออกเดินทางในวันอังคาร วันพฤหัสบดี วันเสาร์ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เดินทางถึง 01.00 น. (+1 วัน) ตามเวลาท้องถิ่น

ส่วนเที่ยวบินโคลัมโบ-กรุงเทพฯ (SL231) ออกเดินทางในวันพุธ วันศุกร์ วันอาทิตย์ เวลา 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เดินทางถึงเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทยไลอ้อนแอร์จะเริ่มทำการบินในเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2566 ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พร้อมกันนี้สายการบินยังจัดโปรโมชั่น นำเสนอราคาบัตรโดยสาร เริ่มต้น 2,795 บาทต่อเที่ยวบิน และให้บริการอาหารว่างและน้ำดื่มฟรี ทั้งนี้ ผู้สนใจโปรดตรวจสอบเงื่อนไข รายละเอียด และข้อกำหนดกับสายการบิน

ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-โคลัมโบ ประเทศศรีลังกาเช่นกัน โดยรายงานจากสายการบินระบุว่า ไทยแอร์เอเชียได้กลับกลับมาทำการบินเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยความถี่เที่ยวบินจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินตรงสู่เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเป็นเมืองที่มีความแปลกใหม่ น่าค้นหา และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวศรีลังกาต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน การเปิดเส้นทางบินตรงจึงสามารถอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางระหว่างกันได้ง่ายมากขึ้น

ในโอกาสนี้เเอร์เอเชียจึงได้จัดโปรโมชั่นบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ในราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 26 มิถุนายน-16 กรกฎาคม 2566 เดินทางได้ตั้งเเต่ 9 กรกฎาคม 2566-28 ตุลาคม 2566

ทั้งนี้ ผู้สนใจโปรดตรวจสอบเงื่อนไข รายละเอียด และข้อกำหนดกับสายการบิน