แอร์เอเชียย้ายการให้บริการสู่สนามบินเสียมราฐแห่งใหม่ เริ่ม 16 ต.ค.นี้

เครื่องบินแบบแอร์บัส A320 สายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) ทะยานขึ้นจากท่าอากาศยาน Sultan Iskandar Muda
Photo by CHAIDEER MAHYUDDIN / AFP

แอร์เอเชียย้ายการให้บริการที่เมืองเสียมราฐ ไปยัง “สนามบินนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์” มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2566

วันที่ 15 กันยายน 2566 รายงานข่าวจากแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียจะย้ายการให้บริการไปยังสนามบินนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์ (SAI) มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป โดยการให้บริการของแอร์เอเชียจะให้บริการที่เคาน์เตอร์เช็กอินแถวที่ C01-C16 ด้วยจำนวนเคาน์เตอร์เช็กอิน 16 เคาน์เตอร์ภายในอาคารโดยสาร เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ

เที่ยวบินแรกของแอร์เอเชีย ที่จะบินสู่สนามบินใหม่ ได้แก่ เที่ยวบินของแอร์เอเชีย มาเลเซีย AK542 และ AK540 บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตามด้วยเที่ยวของไทยแอร์เอเชีย FD610 FD614 และ FD618 ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าวจะได้รับการแจ้งเตือนถึงการเปลี่ยนแปลงสนามบินก่อนวันเดินทาง

สำหรับสนามบินนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์ (SAI) ตั้งอยู่ในบริเวณ Tayek Commune เขต Soutr Nbkom ห่างจากตัวเมืองเสียมราฐ 55 กิโลเมตร โดยปัจจุบันสนามบินแห่งนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึง 7 ล้านคนต่อปี พร้อมทั้งมีแผนจะขยายไปสูงถึง 20 ล้านคนต่อปี ในปี 2593 รวมไปถึงธุรกิจคาร์โก้

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้โดยสาร สามารถเดินทางเข้าสู่สนามบินโดยขนส่งสาธารณะได้หลากหลายเส้นทาง เช่น รถบัส รถเช่า และแท็กซี่

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางจากสนามบินแห่งใหม่ สายการบินแนะนำให้ท่านเช็กอินออนไลน์ล่วงหน้า 14 วัน หรือมากกว่า 1 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทางผ่านช่องทาง airasia Superapp และผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง สายการบินแนะนำให้ท่านเดินทางมาถึงสนามบินก่อนเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพื่อให้การเช็กอินของท่านราบรื่น