“อินเตอร์คอนฯ เชียงใหม่ แม่ปิง” ถ่ายทอดความหรูหรา พร้อมภูมิปัญญาท้องถิ่น

ล็อบบี้โรงแรม ได้รับการตกแต่งผสมผสานกลิ่นอายล้านนาและความหรูหราเข้าด้วยกัน
พื้นที่ล็อบบี้

จาก “โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง” สู่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล” AWC เผยโฉมโรงแรม 5 ดาว มูลค่ากว่า 5 พันล้าน ถ่ายทอดความหรูหราและภูมิปัญญาล้านนา ผ่านดีไซน์ เทคโนโลยี และประสบการณ์

เปิดตัวไปแล้วกับ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล” โรงแรมระดับ 5 ดาวสุดลักชัวรี่ พร้อมการรังสรรค์ให้เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิตแห่งแรกของประเทศไทย ด้วยการลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท โดยบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ได้พลิกโฉม “โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง” โรงแรมที่เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ซื้อมาเมื่อราว 30 ปีที่ผ่านมา

พิธีเปิดโรงแรม เจ้าสัวเจริญ และผู้บริหารจาก AWC-IHG ได้เข้าร่วม

ห้องพักและสวีท

สำหรับ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล” ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีททั้ง 240 ห้อง ได้รับการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจงโดย “ช่างสิบหมู่” จากงานศิลปกรรม อันทรงเกียรติ 10 ประเภทที่ได้รับการสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพ่อขุนเม็งราย ประกอบไปด้วย งานเขียน งานฉลุ งานแกะสลัก งานกลึง งานปั้น งานรัก งานหล่อ งานเคลือบ งานปูน และงานบุโลหะ สามารถมองเห็นวิวเมืองเก่าเชียงใหม่ หรือวิวดอยสุเทพ

ห้องพักบางห้องสามารถเห็นวิวดอยสุเทพและเมืองเชียงใหม่
Premium King – Guest Room
Premium Twin – Living Area

นอกจากนี้ ล็อบบี้โรงแรม ห้องอาหาร บาร์ ห้องประชุม ไปจนถึงคิดส์คลับ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสากลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบสัมผัสและประสบการณ์อันหรูหรา รวมถึงเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ให้แก่ผู้มาเยือน ประกอบไปด้วย

    • 2 ห้องอาหาร รวมถึง อาหารจีน และอาหารปิ้งย่างแบบภาคเหนือ
    • 3 บาร์ รวมถึง ล็อบบี้เลานจ์ พูลบาร์ และรู๊ฟท็อปบาร์
    • 1 ห้องสัมมนาขนาดใหญ่ และ 5 ห้องประชุม
    • ลานกิจกรรมกลางแจ้ง
    • บริการ Concierge และบริการรับจอดรถตลอด 24 ชั่วโมง
    • ยิม เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
    • 2 สระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก
    • คิดส์คลับ ที่ได้แรงบันดาลใจจากปางช้างในวรรณคดี
    • เดอะ GALLERY

ห้องประชุม ตกแต่งหรูหรา

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ยังเปิดตัวภายใต้แนวคิด “Living Museum” หรือ โรงแรมในรูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิตแห่งแรกของประเทศไทย นำเสนอผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เพื่อสร้างเนื้อหาเสมือนจริงเกี่ยวกับการออกแบบและการตกแต่งของโรงแรมที่ได้ร้อยเรียงเรื่องราวเพื่อถ่ายทอดมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของล้านนาออกมาผ่านเรื่องราวทั้งในด้านศิลปะ วิถีชีวิต ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเพณี และประวัติศาสตร์ จากแทบทุกพื้นที่ของโรงแรม

ทำเลทองของเชียงใหม่

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งมรดกอันสำคัญใจกลางเมืองเก่าเชียงใหม่อย่างวัดช่างฆ้อง และเดินทางอย่างสะดวกสบายเพียง 5 กิโลเมตรจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่

ทั้งนี้ โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมแห่งแรกของแบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล ภายใต้เครือ IHG ในภาคเหนือของประเทศไทย แบ่งการพัฒนาเป็น 2 ระยะ โดยระยะที่สองคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 2 ปี ผู้บริหารเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวใช้จ่ายสูงสู่จังหวัดเชียงใหม่ และมุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในพื้นที่เชียงใหม่