ททท. เปิดตัว Amazing Thailand Bus โปรโมตท่องเที่ยวไทยรอบลอนดอน

Amazing Thailand Bus

ททท. จับมือ Thailand Privilege Card เปิดตัวรถ Amazing Thailand Bus วิ่งรอบกรุงลอนดอน โปรโมตท่องเที่ยวไทย ภายใต้ concept “Meaningful Relationship”

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (5 พฤศจิกายน 2566) ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ภาคการท่องเที่วของประเทศไทย นำโดยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยคณะกรรมการ ททท. และผู้บริหาร ททท. นำคณะสื่อมวลชนนั่งรถ Amazing Thailand Bus (สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่)

Amazing Thailand Bus
Amazing Thailand Bus

โดยรถดังกล่าว ททท. ได้ดำเนินการตกแต่ง Wrap รถโดยสารประจำทางสองชั้นของกรุงลอนดอน และวิ่งบริการผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในกรุงลอนดอน เเครื่องมือ/สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ เพื่อสร้างการรับรู้ ตอกย้ำและสร้างภาพจำใหม่ ตลอดจนดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวในย่านท่องเที่ยวหลักของกรุงลอนดอน

รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า รถ Amazing Thailand Bus ถูกออกแบบตกแต่งเพื่อนำเสนอแนวคิดการสื่อสารสำหรับตลาดต่างประเทศปี 2567 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Meaningful Relationship” เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสการเดินทางที่พิเศษและน่าจดจำ จากการสร้างความสัมพันธ์ (Relationship) กับสิ่งดี ๆ รอบตัวในประเทศไทย ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกผูกพัน และทำให้การเดินทางเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าและมีความหมาย

โดยเลือกใช้ภาพที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศไทย ได้แก่ ภาพพระปรางค์วัดอรุณ ภาพทะเล (เกาะพีพี จังหวัดกระบี่) ด้านหน้ารถบัสออกแบบเป็นภาพยักษ์ “สหัสเดชะ” นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับบริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด เพื่อขยายการประชาสัมพันธ์สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เพื่อดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพด้วย

ทั้งนี้ รถ Amazing Thailand Bus จะให้บริการฟรีในวันที่ 5 พฤศจิกายน และ 8-12 พฤศจิกายน 2566 และจะจัดแสดง ณ Excel London ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2566 เพื่อกระตุ้นความสนใจและนำไปสู่การเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในอนาคตอันใกล้