LHMH เปิดตัว “โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์”

โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์

แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล เปิดตัว “โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์” เผยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท เจาะตลาดต่างชาติ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 รายงานระบุว่า กลุ่มบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด ฉลองเปิดตัว โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Grande Centre Point Surawong Bangkok) โรงแรมระดับ 5 ดาวสุดหรู แลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางย่านสุรวงศ์

นางสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เปิดเผยว่า ในด้านทิศทางโดยรวมของธุรกิจ บริษัทยังมีมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรม ซึ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี แม้ว่ายังมีปัจจัยท้าทายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังเชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High season)

นายภาคิน เอียงผาสุข ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ กล่าวว่า สำหรับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ถือว่าตั้งอยู่บนทำเลทองที่อยู่ตรงกลางของย่านธุรกิจการค้าหลักของกรุงเทพฯ ทั้งย่านสุรวงศ์ บางรัก เจริญกรุง สีลม สาทร

อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ อย่างบางรัก เจริญกรุง ทรงวาด

โรงแรมแห่งนี้ออกแบบเพื่อความสะดวกสบายของผู้เข้าพัก ด้วยคอนเซ็ปต์ “Immerse in Bangkok soul, where culture meets comfort” เพื่อสร้างประสบการณ์การเข้าพักที่ผ่อนคลาย ในย่านที่เชื่อม Old Town และ Commercial ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งภายในห้องพัก และส่วน Facilities การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย

โดยจากสถิติการเข้าพักในทุกสาขา เรามีลูกค้าหลักจากทุกกลุ่มเป็นชาวต่างชาติ ทั้งกลุ่มเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป ซึ่งสำหรับสาขาสุรวงศ์นี้ ด้วยพื้นที่ตั้งที่เป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าฐานยุโรปและเอเชีย และยังมีกลุ่มคนไทย ที่เข้ามาใช้บริการอื่น ๆ ของโรงแรม อย่างห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง หรือห้องอาหาร ซึ่งเราให้ความสำคัญไม่แพ้ห้องพักเช่นกัน

“ปีนี้เราเดินหน้าขยายธุรกิจและรายได้ด้านประชุม โดยพัฒนาส่วนของพื้นที่ประชุมและจัดเลี้ยงโดยเพิ่มเทคโนโลยีสำหรับจัดประชุมเต็มรูปแบบ ทั้งการใช้จอ LED เชื่อว่าด้วยจุดแข็งในด้านทำเล ของทุกสาขา กับการพัฒนาด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการนี้ จะทำให้เราขยายฐานลูกค้าไปได้ทุกกลุ่ม”

ส่วนกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้า บริษัทได้เน้นสร้างจุดขายใหม่ ๆ ที่ทำให้การเข้าพักคุ้มค่า สะดวกสบาย และสมบูรณ์ขึ้น เริ่มตั้งแต่การพัฒนาระบบสำรองห้องพักที่รองรับการจ่ายเงินทุกรูปแบบ ด้านเทคโนโลยีในห้องพัก เช่น การเปลี่ยนโทรทัศน์ เป็น Smart TV ทั้งหมด ฯลฯ

ด้าน Facilities ทุกโรงแรมมีการปรับปรุงพื้นที่โดยเพิ่มพื้นที่ Games Room ซึ่งให้บริการทั้ง เกมอาร์เคด เกมเพลสเตชั่น และบอร์ดเกมขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวปัจจุบัน รวมไปถึงพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางให้ใหม่ และสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

สำหรับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ใช้งบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ให้บริการห้องพักจำนวน 399 ห้อง โดยเริ่มตั้งแต่ห้องดีลักซ์ (Deluxe) ขนาดเริ่มต้น 44 ตร.ม. ได้ทิวทัศน์เมืองทุกห้องพัก ห้องประชุมขนาดเริ่มต้น 53 ถึง 262 ตร.ม. ห้องอาหารจีน ฮั้ว ห้องอาหารรูฟท็อป บางรักกริลล์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และเกมรูม

ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด เปิดดำเนินการทั้งสิ้น ณ ปัจจุบันถึง 6 สาขา ได้แก่

• โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพลินจิต
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อไตรมาส 3 ในปี 2565
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดตัว 25 พฤศจิกายนนี้

จ่อลงทุนเฉียด 2 หมื่นล้าน

นายกิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปิดตัวแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ถือเป็นแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สาขาที่ 7 และบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างใน 3 โลเคชั่นเป็นโรงแรมระดับลักเซอรี่

• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ลุมพินี กรุงเทพฯ และมิกซ์ยูส ในไตรมาสแรกของปี 2568 มูลค่าการลงทุนราว 4,500 ล้านบาท
• โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สาขาใหม่ที่ราชดำริ ไตรมาสแรกของปี 2569 มูลค่าการลงทุนราว 5,100 ล้านบาท
• โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สาขาที่ 3 ที่พัทยา ในปี 2570 มูลค่าการลงทุนราว 4,400 ล้านบาท
• โครงการโรงแรมพัทยา แห่งที่ 4 มูลค่าการลงทุน 4,000-5,000 ล้านบาท