แอร์เอเชีย เปิดบิน ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้ 5 ไฟลต์ต่อสัปดาห์ เริ่ม 2 ก.พ. 2567

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของแอร์เอเชียกรุ๊ป

ไทยแอร์เอเชีย เปิดบิน ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้ (PVG) บิน 5 ไฟลต์ต่อสัปดาห์ เสริมทัพไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ บินตรงสุวรรณภูมิ-เซี่ยงไฮ้ เชื่อเป็นตลาดมีศักยภาพ

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) เปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ บินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่เซี่ยงไฮ้-ผู่ตง (PVG) ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ไทยแอร์เอเชียให้บริการในเส้นทางดังกล่าว

โดยให้บริการโดยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 ใช้เวลาบินประมาณ 4.30 ชั่วโมง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)

ไทยแอร์เอเชีย ตารางเวลาเส้นทางบินดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้
ที่มาภาพ : ไทยแอร์เอเชีย

พร้อมกันนี้ สายการบินยังจัดราคาโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 3,355 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม-วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์-วันที่ 30 มีนาคม 2567

ไทยแอร์เอเชีย เปิดบินดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้
ที่มาภาพ : ไทยแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทาง “สุวรรณภูมิ-เซี่ยงไฮ้” ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ยังคงให้บริการด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างทางเลือกการเดินทางที่สะดวกสำหรับผู้โดยสาร

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เส้นทางดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่แอร์เอเชียศึกษาและวางแผนมานาน เพราะเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองใหญ่ มีศักยภาพในการเติบโตสูง ทั้งด้านธุรกิจและการท่องเที่ยว

อีกทั้งยังเป็นเมืองที่คนไทยรู้จักและอยากไปในอันดับต้น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ ที่เป็นดิสนีย์แห่งล่าสุดของโลก ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และได้กลายเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาดของสายท่องเที่ยวสวนสนุกไปแล้ว

“ในเส้นทางบินตรงสู่เซี่ยงไฮ้นี้ ปัจจุบันมีสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ให้บริการบินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิอยู่แล้ว ซึ่งเส้นทางใหม่จากดอนเมืองนี้จะเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้เดินทางทุกคน โดยแอร์เอเชียพร้อมให้บริการทุกท่านด้วยความตรงต่อเวลา ไม่ว่าจะเลือกบินจากสนามบินไหน” นายสันติสุขกล่าว

สำหรับไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD)  ปัจจุบันมีให้บริการเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนจำนวน 11 เส้นทาง ได้แก่ จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ กวางโจว เสิ่นเจิ้น ฉงชิ่ง ฉางซา ซีอาน ซัวเถา อู่ฮั่น หางโจว คุนหมิง เฉิงตู และเซี่ยงไฮ้ และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ให้บริการเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนจำนวน 1 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-เซี่ยงไฮ้