ไทยแอร์เอเชีย ปักธง “ไทเป-เกาสง” ไต้หวันฮับเชื่อมต่อเส้นทางบินใหม่สู่โอกินาวา-โตเกียว

ไทยแอร์เอเชีย

“ไทยแอร์เอเชีย” สยายปีกบินสู่ญี่ปุ่น เส้นทาง “ดอนเมือง-ไทเป-โอกินาวา” และ “ดอนเมือง-เกาสง-โตเกียว” ผ่านเสรีภาพการบินที่ 5 หรือ Fifth Freedom พร้อมเลือกกรุงไทเป-เกาสง ไต้หวันเป็นจุดศูนย์กลางแวะรับ-ส่งผู้โดยสาร มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะช่วงการบินเชื่อมต่อระหว่างไต้หวันเเละญี่ปุ่นที่มีความต้องการเดินทางสูง

วันที่ 19 มีนาคม 2567 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียกล่าวว่า สิทธิ Fifth Freedom เป็นโอกาสทำให้สายการบินสามารถเปิดเส้นทางบินใหม่ได้ไกลเเละหลากหลายขึ้น พร้อมได้ผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ ๆ ผ่านการบินเเวะพักและรับส่งผู้โดยสารที่ประเทศคู่สัญญา โดยปี 2567 นี้ไทยแอร์เอเชียตั้งเป้าใช้สิทธิ Fifth Freedom ในการบินเชื่อมต่อประเทศญี่ปุ่น โดยให้กรุงไทเปและเกาสงเป็นจุดศูนย์กลางบิน

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางบินดังกล่าวโดยใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง โดยบินจากต้นทางที่ดอนเมือง เเวะรับส่งผู้โดยสารที่ไทเปและเกาสง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนบินต่อไปที่ปลายทางประเทศญี่ปุ่นต่อไป

โดนเส้นทางแรกคือ เส้นทางดอนเมือง-ไทเป-โอกินาวา เที่ยวบินออกเดินทางจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เวลา 07.25 น. ถึงไทเป เวลา 12.20 น. แวะพักรับส่งผู้โดยสาร ก่อนเดินทางออกจากไทเป เวลา 13.30 น. ถึงโอกินาวา เวลา 15.55 น.

เส้นทางที่ 2 คือ เส้นทางดอนเมือง-เกาสง-โตเกียว (นาริตะ) เที่ยวบินออกเดินทางจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เวลา 02.45 น. ถึงเกาสง เวลา 07.15 น. แวะพักรับส่งผู้โดยสาร ก่อนเดินทางออกจากเกาสง เวลา 08.00 น. ถึงโตเกียว (นาริตะ) เวลา 12.55 น.

“เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างไต้หวันเเละญี่ปุ่นคือเป้าหมายสำคัญในการเปิดให้บริการครั้งนี้ เพราะตลาดกำลังเติบโตเเละมีปริมาณการเดินทางที่สูง ในขณะเดียวกัน ก็เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวคนไทยเช่นกัน ในการบินจากดอนเมืองสู่โตเกียวกับไทยแอร์เอเชีย ผ่านการเเวะพักสั้น ๆ ที่ไทเปและเกาสง” นายสันติสุขกล่าว

ไทยแอร์เอเชีย ปักธง “ไทเป-เกาสง” ไต้หวันฮับเชื่อมต่อเส้นทางบินใหม่สู่โอกินาวา-โตเกียว