รมว. ท่องเที่ยวยัน “ภูเก็ตแชนด์บ็อกซ์” พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 100% 1 ก.ค.

ภูเก็ต

“พิพัฒน์  รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยวฯ ยืนยัน 1 ก.ค.นี้ “ภูเก็ตแชนด์บ็อกซ์” พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ 100% ตั้งเป้าช่วง 3 เดือนแรกรายได้ 9 พันล้าน นักท่องเที่ยว 1 แสนคน

24 มิถุนายน 2564 นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าหลังจากทีมงานประกอบด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมกับนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่า 1 กรกฎาคม 2564 นี้ Phuket Sandbox พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวคนแรกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 100%

โดยจากการประชุมร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงมหาดไทย ท่าอากาศยานภูเก็ต กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต สถานีตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมศุลกากร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งคาดการณ์ว่าช่วง 3 เดือนแรก (กรกฎาคม-กันยายน 2564) ประมาณการรายได้ 9 พันล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 100,000 คน ที่จะเดินทางท่องเที่ยวตามโครงการ Phuket Sandbox

ทั้งนี้ภาพรวมจากนักท่องเที่ยวในเดือนแรกจะทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังตัดสินใจ หรือยกเลิกการเดินทางไปก่อนหน้านี้จะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยนักท่องเที่ยวต้องยึดถือหลักปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และการท่องเที่ยวแบบ New Normal อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งป้องกันตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อโควิด-19 และมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น