คอนเฟิร์ม “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ร่วมเคานต์ดาวน์ภูเก็ต เล็งของบ 100 ล้าน

ลิซ่าา

รมว.การท่องเที่ยวฯ คอนเฟิร์ม “ลิซ่า แบล็กพิงก์” และ “อันเดรอา โบเซลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน ร่วมงานเคานต์ดาวน์ จ.ภูเก็ต เล็งของบ ครม. 100 ล้านบาท

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ข่าวสดรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอของบกลางจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นจะใช้งบประมาณอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 100 ล้านบาท

หลังศิลปินระดับโลก 2 คน ได้แก่ นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็กพิงก์ ศิลปินเคป๊อบสาวชาวไทย ที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และนักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน คือ “อันเดรอา โบเซลลี” คอนเฟิร์มเข้ามาร่วมงานเคานต์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 ในไทย ที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้สัปดาห์หน้าจะร่วมกับพิจารณาสัญญาก่อนจะกำหนดวันเซ็นสัญญากันต่อไป

โดยการจัดงาน มีการกำหนดเวลาจัดงานไว้รวม 3 ชั่วโมง ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ข้ามศักราชไปยังวันที่ 1 มกราคม 2565 โดยอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบงานจากเดิมที่จะแยกศิลปินทั้ง 2 จัดงานคนละที่ คือ ที่จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยตอนนี้อาจจะให้ทั้ง 2 คนแสดงบนเวทีเดียวกันที่จังหวัดภูเก็ต บนสะพานสารสินธ์ เพื่อให้คนจาก จ.พังงา เข้าร่วมด้วย รวมทั้งยังหารือถึงการดึงศิลปินไทย ขึ้นร่วมแสดงด้วย

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าตัวของศิลปินทั้ง 2 ราย กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอของบกลางจากที่ประชุม ครม. ส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดงานอื่น ๆ เช่น ค่าออร์แกไนเซอร์ ค่าวงดนตรี ค่าเวที แสง สี เสียง ค่าจัดแสดงพลุ และอื่น ๆ จะร่วมมือกับภาคเอกชนเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ในการจัดงานต่อไป


ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.กำลังอยู่ระหว่างประสานงานกับทางเอเยนซี่ รวมทั้งการเจรจาเงื่อนไขต่าง ๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการดึงศิลปินระดับโลกมาร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่ประเทศไทย ถือเป็นบิ๊กอีเวนต์ใหญ่ ที่จะช่วยให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก