จองนอน บ้านพระพิทักษ์ชินประชา อายุ 119 ปี จ.ภูเก็ต เช็กรายละเอียด

เปิดจองนอนพัก บ้านพระพิทักษ์ชินประชา คฤหาสน์อายุ 119 ปี จ.ภูเก็ต
ภาพจาก Airbnb

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา อายุ 119 ปี จ.ภูเก็ต เปิดจองเข้าพักผ่าน Airbnb วันที่ 5 เม.ย. นี้

วันที่ 29 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Airbnb แพลตฟอร์มจองห้องพักผ่านโลกออนไลน์ เปิดให้จองบ้านพระพิทักษ์ชินประชา คฤหาสน์สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสที่โดดเด่นที่สุดของภูเก็ต อายุ 119 ปี ซึ่งภายในที่พักได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย

โดยจะเปิดให้จองในวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 8.00 น. (เวลาประเทศไทย) เพื่อเข้าพัก 3 วัน 2 คืน ระหว่าง 15-17 เมษายน 2565 (พักได้ไม่เกิน 4 ท่าน) โดยเปิดให้ทั้งคนไทยและนักเดินทางจากประเทศที่ได้รับการอนุญาตให้เดินทางระหว่างประเทศสู่ประเทศไทย สามารถจองที่พักนี้ได้

เกี่ยวกับบ้านพระพิทักษ์ชินประชา

Airbnb ยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับบ้านพระพิทักษ์ชินประชาว่า สร้างขึ้นในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 โดย “พระพิทักษ์ชินประชา” ซึ่งเป็นนักธุรกิจท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จมากในขณะนั้น บ้านหลังนี้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญของเมืองไทยหลายท่านที่แวะได้มาเยือนภูเก็ตในสมัยนั้น คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดด้วยสีขาวแห่งนี้จัดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมสไตล์นีโอคลาสสิกที่ได้รับการบูรณะอย่างวิจิตรงดงามเพื่อรักษาสภาพของเดิมไว้ รวมถึง กระเบื้องโมเสกลวดลายวิจิตรงดงามและพื้นไม้สักที่เป็นของเดิมไว้เป็นอย่างดี

เมื่อขับรถผ่านเข้าประตูคฤหาสน์มา จะพบกับบริเวณบ้านที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มและกล้วยไม้นานาชนิดขนาบข้างทางถนนที่ตัดเข้าบ้านมีความยาวกว่า 100 เมตร แขกผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับการสำรวจที่พักอันหรูหราบนพื้นที่ 3.6 เอเคอร์ (หรือ ประมาณเกือบ 10 ไร่) ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงตัวอาคารทั้ง 3 ปีก และลานเฉลียงข้างบ้าน 3 จุด ที่สามารถชมวิวสนามหญ้าขนาดใหญ่ได้ การเข้าพักครั้งนี้จะมีบัตเลอร์ส่วนตัวคอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

บนชั้นสองซึ่งเป็นห้องสวีทส่วนตัวของแขกผู้เข้าพัก ได้รับการตกแต่งอย่างประณีตโดย คุณศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชาวไทยที่ได้รับรางวัลนักออกแบบแห่งปีโดยนิตยสาร Wallpaper Magazine และ ELLE Décor โดยมีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และผลงานจากดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง 6 ท่าน

ผสมผสานแอนทีคจากบ้านและพิพิธภัณฑ์ของชาวภูเก็ตที่โดดเด่นที่สุดบนเกาะ และที่พิเศษที่สุดคือ อ่างบัวที่ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับที่พักนี้ ซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินเซรามิกชาวไทยที่มีชื่อเสียงผู้เป็นส่วนหนึ่งในงานบูรณะวัดอรุณราชวราราม

อีกส่วนหนึ่งที่พิเศษสุดสำหรับการเข้าพักครั้งนี้ คือ ดินเนอร์จากเชฟผู้รังสรรค์เมนูที่มีแรงบันดาลใจจากเทศกาลสงกรานต์ และร่วมเปิดประสบการณ์เอ็กซ์พีเรียนซ์ Airbnb ฟรี 2 รายการ ได้แก่ การดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นรอบแนวปะการังและหมู่เกาะในทะเลอันดามัน และการเรียนรู้กับโครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทวซึ่งเป็นป่าใหญ่ผืนสุดท้ายของภูเก็ต โดยโปรแกรมทั้งหมดได้รับการสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

บริเวณที่ใช้ได้

ทางเข้าของคฤหาสน์ประกอบด้วยบันได 3 ขั้น ที่เชื่อมกับทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านและโซนต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีบันไดไม้สักประมาณ 20 ขั้น เชื่อมชั้น 1 สู่ห้องพักส่วนตัวของแขกที่อยู่บนชั้น 2 ทั้งนี้ หากแขกผู้เข้าพักมีความจำเป็นในการได้รับความช่วยเหลือพิเศษ กรุณาติดต่อเจ้าของที่พักเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

สิ่งอื่นที่ควรรู้

  • ผู้เข้าพักจะต้องมีบัญชีผู้ใช้ Airbnb พร้อมประวัติการรีวิวที่ดี และต้องอายุมากกว่า 18 ปี เพื่อทำการจองที่พัก
  • ผู้เข้าพักต้องเติมข้อมูลให้ครบเพื่อทำการจองที่พัก รวมถึงเหตุผลที่ต้องการเข้าพักและใครจะมาร่วมพักในครั้งนี้
  • ห้องพักประกอบด้วยเตียงควีนไซด์ 2 เตียง ซึ่งรองรับการเข้าพักได้ไม่เกิน 4 ท่าน