พราว กรุ๊ป ทุ่ม 4.5 พันล้านผุดสวนน้ำ “อันดามันดา ภูเก็ต” ฟื้นการท่องเที่ยว

พราว กรุ๊ป เปิดตัวทุ่ม 4.5 พันล้านบาทผุดอภิมหาโปรเจ็กต์สวนน้ำ “อันดามันดา ภูเก็ต” พร้อมโรงแรมขนาด 300 ห้อง-ลานน้ำพุ ขนาด 2 พัน ตรม. ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ บนเนื้อที่ 58 ไร่ ใจกลางภูเก็ต หวังเป็น 1 ในแม่แหล็กขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท พราว กรุ๊ป ได้เปิดตัวโครงการสวนน้ำระดับโลกภายใต้ชื่อ “อันดามันดา ภูเก็ต” จังหวัดภูเก็ต โครงการล่าสุดที่มาพร้อมความโดดเด่นแบบมิกซ์ยูส ที่รวมทุกความบันเทิงและที่พักไว้ด้วยด้วยกัน บนเนื้อที่ 58 ไร่ ใจกลางเมืองภูเก็ต ซึ่งมีแผนจะเปิดให้บริการนับนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างประทเศในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว กล่าวว่า ที่ผ่านมา พราว กรุ๊ป สร้างชื่อเสียงและความสำเร็จผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังมากมาย โดยเฉพาะการเป็นผู้นำทางด้านไลฟ์ไสตล์ของเมืองหัวหินด้วยหลายธุรกิจที่มี ได้แก่

โรงแรม อินเตอร์คอนทินเนลทัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน รวมทั้ง ทรู อารีน่า หัวหิน ศูนย์รวมสปอร์ตไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมของเอเชีย อีกทั้งยังเป็นผู้นำการจัดอีเว้นท์ด้านกีฬาระดับนานาชาติ และคอนเสิร์ตระดับโลกหลายรายการใจกลางเมืองหัวหินอีกด้วย

นางสาวพราวพุธกล่าวว่า ความสำเร็จในการพัฒนาพื้นที่บริการที่หัวหิน โดยเฉพาะในส่วนของ โครงการ วานา นาวา ซึ่งเป็นมิกซ์ยูสแห่งการผักผ่อนและการบันเทิงแห่งแรกของไทย ที่ได้รับความนิยมจนกระทั่งเคยได้รับโหวตให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในทวีปเอเซีย ในปี 2020 บนเว็บไซท์ TripAdvisor ส่งต่อความตั้งใจที่จะขยายโครงการไปยังจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย โดยปักธงให้จังหวัดภูเก็ต เป็นก้าวต่อไปที่แข็งแกร่งและสร้างความภาคภูมิใจของพราว กรุ๊ป

โดยในปี 2562 ได้มีการพัฒนาโครงการและเปิดให้บริการโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท โรงแรมระดับลักชัวรี่ และล่าสุดกับโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2565 อย่างโครงการ “อันดามันดา ภูเก็ต”

“ถึงแม้ภูเก็ตได้รับการยอมรับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมานานแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางธุรกิจโรงแรม หรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่างเดียว แต่ยังไม่ค่อยมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทมนุษย์สร้างขึ้น หรือ Man-made attraction จึงเป็นที่มาของโปรเจกต์ อันดามันดา ภูเก็ต ด้วยงบลงทุนกว่า 4.5 พันล้านบาท บนพื้นที่ขนาดใหญ่ 58 ไร่”

นางสาวพราวพุธกล่าวและว่าโครงการดังกล่าวประกอบไปด้วย 3 ส่วนธุรกิจคือ 1. สวนน้ำ 2. โรงแรม และ 3. พื้นที่รีเทลเชิงไลฟ์สไตล์ ที่มาพร้อมกับโชว์น้ำพุสุดอลังการ โดยในส่วนของสวนน้ำเตรียมจะเปิดในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้

โดยโครงการฯ นี้ ถูกวางตำแหน่งให้เป็นมากกว่าสวนน้ำ มุ่งให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงแบบครบวงจร รวมของดี วัฒนธรรม และจุดน่าสนใจต่างๆ ของเมืองภูเก็ตมารวมไว้ ในที่เดียวกัน เชื่อมั่นว่าจะต้องกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของภูเก็ตที่ทุกคนต้องมาเยือน

นางสาวพราวพุธกล่าวด้วยว่า เสน่ห์ของสวนน้ำระดับโลกแห่งนี้ถูกถ่ายทอดผ่านแนวคิดและแรงบันดาลใจ “Thai Legend Meets Fantasy” เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทย เติมเต็มไปด้วยความสนุกสำหรับทุกเพศทุกวัย มีการวางประสบการณ์การท่องเที่ยว บน 3 ธีมหลักๆ คือ 1. การผจญภัย (Adventure) 2. วัฒนธรรม (Culture) และ 3. การพักผ่อนหย่อนใจ (Leisure) รองรับความต้องการของทักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

ประกอบด้วย ทะเลเทียมขนาดใหญ่ 10,000 ตร.ม. สามารถโต้คลื่นได้สูงสุดถึง 3 เมตร ที่เดียวในไทย ที่มาพร้อมกับหาดทรายเทียมที่มีความยาวกว่า 300 เมตร และสามารถรองรับคนได้มากกว่า 5,000 คนสำหรับการจัดงานและอีเว้นท์ต่างๆ เครื่องเล่นและจุดน่าสนใจทั้งหมดกว่า 25 รายการ รวมไปถึงสไลเดอร์สุดเร้าใจกว่า 12 สไลเดอร์ โซนเครื่องเล่นสำหรับเด็กกว่า 5,300 ตารางเมตร ทั้งสำหรับสาย Adrenaline สายชิลล์ และเด็กๆ

นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งด้วยหน้าผาและก้อนหินจำลอง เพื่อสื่อถึงเสน่ห์ของทะเลอันดามันที่เต็มไปด้วยภูเขาหินทราย เขาตะปูจำลองขนาดเท่าของจริง Lazy River ที่ยาวที่สุดในไทย ตลาดน้ำที่เต็มไปด้วยอาหารนานาชาติ Ultimate Theme Party ทุกเดือน และอีเว้นท์กับคอนเสิร์ตระดับโลกที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี จึงเชื่อว่าโครงการอันดามันดา ภูเก็ต จะกลายเป็นใจกลางของความบันเทิงแห่งใหม่ของเมืองภูเก็ต

“อันดามันดา ภูเก็ต จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นศูนย์รวมแหล่งพักผ่อน สวนน้ำ และความบันเทิงในรูปแบบ Integrated Entertainment and Resort Destination ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นน้ำของโลกของเมืองภูเก็ตให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก อีกทั้งเชื่อว่า การเปิดในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของภูเก็ต” นางสาวพราวพุธกล่าว

และว่า ที่สำคัญโครงการดังกล่าวก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 400 ชีวิต ทำงานร่วมกันกับผู้ส่งและผู้ผลิตสินค้าท้องถิ่น มี Partnership กับโรงแรมในภูเก็ตกว่า 300 โรงแรม ทัวร์เอเจ้นท์กว่า 500 ราย ในการร่วมกันทำการตลาด มีการทำข้อตกลงในการส่งลูกค้ากับกลุ่มขนส่งกว่า 3,000 คัน


ตอกย้ำความมั่นใจในการท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมขานรับนโยบายเปิดประเทศของทางรัฐบาล และหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในปี 2565 อย่างเต็มที่ โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวจำนวน 1 ล้านคนต่อปี